Giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2017: Saigon Heat vững ngôi đầu bảng

(VOH) - Tối 16/9, ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017, CLB Saigon Heat xuất sắc hạ gục đội bóng đang có phong độ cao là Cantho Catfish với tỷ số 72-59, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Ngay hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Saigon Heat đã triển khai thế trận tấn công phủ đầu khiến Cantho Catfish gần như không kịp trở tay.

Saigon Heat liên tục xác lập thế dẫn trước và khép lại hiệp 1 với tỷ số 22-15.

Bước sang hiệp 2, màn đọ sức giữa hai trung phong Darius Lewis và DeAngelo Hamilton đã trở thành tâm điểm của hiệp đấu. Cả hai với khả năng ghi điểm xuất sắc đã liên tục khiến cục diện tỷ số giữa hai đội luôn ở mức giằng co.

Tuy nhiên, phối hợp cùng Darius là sự xuất sắc đến từ những nội binh như Lê Ngọc Tú hay Hồng Gia Lân, Saigon Heat một lần nữa kết thúc hiệp đấu với lợi thế dẫn trước 37-29.

Hiệp đấu thứ 3, ưu thế vẫn nghiêng về đội chủ nhà và Saigon Heat nới rộng cách biệt lên 56-44.

Saigon Heat có chiến thắng thuyết phục trước Cantho Catfish để giữ vững ngôi đầu bảng

Hiệp đấu cuối, các cầu thủ Cantho Catfish quyết tâm vùng lên để san bằng tỷ số. Tuy nhiên, khi Tâm Đinh không thể toả sáng và phát huy năng lực để ghi điểm, Cantho Catfish đành chấp nhận thất bại trước đối thủ Saigon Heat với tỷ số 72-59 và nhìn đối thủ tiếp tục trụ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cùng giờ, Hochiminh City Wings thất bại sát nút 55-57 khi đến làm khách trên sân Hanoi Buffaloes trong trận đấu đầy căng thẳng.

Hanoi Buffaloes dẫn trước với tỷ số 18-13 trong hiệp đầu và nới rộng cách biệt lên thành 31-20 ở hiệp đấu thứ 2. Các cầu thủ Hochiminh City Wings kiên trì bám đuổi và rút ngắn khoảng cách 36-41 trong hiệp 3. Kịch tích của trận đấu hầu như dồn hết vào hiệp thi đấu cuối.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Hochiminh City Wings đã nhanh chóng vùng lên và liên tục tạo sức ép về phía đội chủ nhà.

Những cú ném 3 điểm lần lượt được những chuyên gia như Henry Nguyễn và Triệu Hán Minh thi triển về phía bảng rổ của Hanoi Buffaloes. Đặc biệt, pha ném 3 điểm thành công của Henry Nguyễn khi trận đấu chỉ còn 10 giây đã khiến khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 2 điểm.

Tuy nhiên, đúng vào lúc nguy cấp ấy, Hanoi Buffaloes đã chứng tỏ được tinh thần thép và bản lĩnh đáng sợ của mình.

Vincent Nguyễn một lần nữa sắm vai “người hùng” khi có hai pha ném phạt lạnh lùng giúp Hanoi Buffaloes nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm khi trận đấu chỉ còn 4 giây.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Hochiminh City Wings thực hiện thành công một cuộc lội ngược dòng lịch sử. Chung cuộc, “những chú trâu Thủ đô” giành được chiến thắng nghẹt thở 57-55.