Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017: Saigon Heat vươn lên nhì bảng, đoạt vé vào bán kết

(VOH) - Việt Arnold trong trận này ghi được tới 43 điểm. Đây là số điểm kỷ lục của một cầu thủ ghi được tại VBA.

Tối 26/10, ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017, đội bóng rổ Saigon Heat đã đánh bại chủ nhà Cantho Catfish 85-80 để vươn lên chiếm ngôi nhì bảng, đồng thời chắc chắn đoạt vé vào bán kết để tranh ngôi vô địch.

Trận này, Saigon Heat ra sân với đội hình mạnh nhất, trong khi Cantho Catfish không có cầu thủ số 1 Tâm Đinh, đang nghỉ ngơi chữa trị dứt điểm chấn thương. Hai hiệp đầu khá tẻ nhạt và giằng co khi Cantho Catfish lần lượt dẫn trước với khoảng cách sát nút 16-14, rồi 30-29.

Sự tỏa sáng của Việt Arnold (6) đã giúp Saigon Heat vươn lên nhì bảng và đoạt vé vào bán kết

Sự tỏa sáng của Việt Arnold (6) đã giúp Saigon Heat vươn lên nhì bảng và đoạt vé vào bán kết

Sang hiệp 3, trận đấu bắt đầu nóng lên khi Saigon Heat bất ngờ vượt lên nhờ sự xuất sắc của Việt Arnold. Anh thực hiện nhiều úp rổ thành công, mang về cho Saigon Heat đến 18 điểm trong hiệp này, qua đó dẫn ngược chủ nhà Cantho Catfish 55-47.

Sang hiệp 4, khi hai đội còn đang rượt đuổi tỷ số thì Darius Lewis bên phía Saigon Heat mắc phải lỗi cá nhân thứ 5 phải rời sân khi hiệp đấu còn khoảng hơn 2 phút, và cách biệt giữa 2 đội đang là 4 điểm. Với lợi thế hơn người, Cantho Catfish đã gỡ hòa thành công 67-67, rồi 70-70, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Với 5 phút cộng thêm, tưởng chừng Cantho Catfish sẽ dễ dàng vượt qua được Saigon Heat vắng Darius Lewis, có sự chênh lệch lớn ở vị trí trung phong, tuy nhiên Saigon Heat vẫn lên điểm đều đặn trong suốt khoảng thời gian hiệp phụ nhờ vào 10 điểm đến từ cá nhân Việt Arnold.

Tỷ số chung cuộc là 85-80 nghiêng về đội khách, còn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thuộc về Việt Arnold. Trận này anh có được cho mình đến 43 điểm. Đây là số điểm kỷ lục của một cầu thủ ghi được tại VBA. Trận thắng này cũng giúp Saigon Heat vượt qua chính đối thủ để vươn lên nhì bảng, đồng thời đoạt luôn tấm vé vào vòng đấu bán kết (play-offs) dành cho 4 đội xếp hạng cao nhất.

Bảng xếp hạng VBA 2017

Ở trận còn lại, đội đầu bảng Thang Long Warriors thắng chủ nhà Danang Dragon 82-72. Hiện tại, VBA 2017 đã xác định được 3 đội vào bán kết gồm 3 đội dẫn đầu là Thang Long Warriors, Saigon Heat và Cantho Catfish, trong khi đội cuối bảng Danang Dragons chắc chắn bị loại. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa đội xếp thứ 4 Hanoi Buffaloes và đội xếp thứ 5 Hochiminh City Wings.