Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL 2017-2018: Saigon Heat thua ngược tiếc nuối ở trận mở màn

(VOH) - Tối 9/12, đội bóng rổ Saigon Heat có trận đấu mở màn mùa giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018 bằng cuộc tiếp đón đội bóng đến từ Đài Loan, FMS Dreamers.

Tuy nhiên, đội chủ nhà có màn ra quân không như ý khi trắng tay với tỷ số 75-80. 

Với lợi thế sân nhà, Saigon Heat đã có một khởi đầu ấn tượng khi liên tiếp dẫn trước các vị khách và khép lại hiệp 1 bằng tỷ số 18-13.

Liên tục dẫn điểm nhưng Saigon Heat (áo trắng) để thua ngược trong hiệp cuối một cách đáng tiếc

Bước sang hiệp 2, FMS Dreamers thi đấu khởi sắc khi ghi liền 14 điểm để dẫn lại Saigon Heat với tỷ số 27-22. Tuy nhiên, Akeem Scott thắp lại tinh thần cho Saigon Heat bằng một pha 3 điểm để rút ngắn tỷ số xuống còn 25-27, trước khi các cầu thủ chủ nhà bùng nổ ghi liền 12 điểm liên tiếp để kết thúc hiệp 2 bằng lợi thế dẫn trước FMS Dreamers 37-28.

Hiệp 3, các cầu thủ FMS Dreamers thi đấu đầy nỗ lực để rút ngắn cách biệt tỷ số. Nhưng với chiến thuật phòng ngự chắc chắn, cùng sự nổi bật của Akeem Scott với 11 điểm ghi được, Saigon Heat duy trì lợi thế dẫn trước 62-55 khi kết thúc hiệp 3.

Hiệp đấu cuối, trong khi các cầu thủ Saigon Heat bắt đầu có dấu hiệu xuống sức thì ngược lại, ở phía bên kia, FMS Dreamers lại vùng lên cực kỳ mạnh mẽ để liên tiếp rút ngắn xuống chỉ còn 1 điểm (70-71). 

Bất lợi lại tiếp tục nghiêng về phía Saigon Heat khi tay ném chủ lực Akeem Scott phải rời sân vì phạm đủ 5 lỗi cá nhân khi hiệp đấu còn hơn 3 phút. Mất đi trụ cột quan trọng, Saigon Heat gặp khó khăn trong việc tìm kiếm điểm số, trong khi đội bóng Đài Loan tận dụng tốt cơ hội để ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 80 - 75. Một thất bại hết sức đáng tiếc của Saigon Heat khi liên tục dẫn trước trong 3 hiệp đầu nhưng lại hụt chân trong thời khắc quyết định.

Tuy nhiên, mùa giải ABL 2017-2018 vẫn còn rất dài và Saigon Heat vẫn còn nhiều cơ hội để cải thiện thành tích. Trận đấu tiếp theo, đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius sẽ có chuyến hành quân sang Trung Quốc để đối đầu với đối thủ Chong Son Kung Fu vào ngày 14/12.