Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á: Sa sút thể lực, Saigon Heat nhận thất bại trên sân nhà

(VOH) - Tối 18/1, tiếp đón Dreamers trên sân nhà ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, Saigon Heat đã không có được một kết quả như ý muốn.

Bước vào trận đấu cuối cùng trong hành trình 8 ngày/4 trận, Saigon Heat đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu suy giảm về mặt thể lực. Không những thế, với việc HLV Kevin Yurkus cũng chỉ vừa đón về trung phong Mike Bell, đội hình của “Ông 30” do đó cũng chưa thể có sự ráp nối tốt nhất để ngay lập tức mang đến một màn trình diễn thuyết phục.

Sa sút thể lực, Saigon Heat nhận thất bại trên sân nhà

Với những yếu tố đó, không có gì bất ngờ khi ngay từ hiệp 1, đội chủ sân CIS đã để đội khách Dreamers có thế trận lấn lướt hơn. Nhờ vào khả năng tấn công hiệu quả của Jordan Tolbert (10 điểm) và Jerran Young (12 điểm), đoàn quân của HLV Kyle Julius đã là những người vươn lên dẫn trước khi 10 phút thi đấu đầu tiên khép lại (29-15).

Khoảng thời gian tiếp theo, mặc dù Sam Thompson (6 điểm) cùng Chris Dierker (4 điểm) đã không ngừng nỗ lực để níu kéo hy vọng cho Saigon Heat, tuy nhiên trước sức tấn công mạnh mẽ của đội khách, đại diện Việt Nam vẫn chưa thể thu ngắn cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ (33-52).  

Bước vào hiệp 3 khi tay ném trụ cột, Torian Graham không thể tiếp tục vì bị đau, Saigon Heat đã gặp rất nhiều trở ngại trong mục tiêu khoan thủng bảng rổ đối thủ. Tận dụng thời cơ sức mạnh trong những pha lên bóng của “Ông 30” bị suy giảm, đoàn quân của HLV Kyle Julius tiếp tục gia tăng sức ép và nâng tỷ số lên thành 72-47 khi khép lại 3/4 thời gian thi đấu.

Những phút còn lại, tuy đã không ngừng cố gắng để vãn hồi cục diện, thế nhưng, trước khoảng cách điểm quá lớn, Saigon Heat đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại 65-95, qua đó bỏ lỡ cơ hội củng cố vị trí của mình trong nhóm tham dự vòng Playoff ABL 10.

Trong ngày các trụ cột không có được thể trạng tốt nhất, Tâm Đinh (19 điểm), Mike Bell (11 điểm) và Sam Thompson (12 điểm) chính là những người chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà.

Trận đấu kế tiếp, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến sân Eastern vào ngày 21/1 tới đây.