Giải Ngoại hạng Anh - Premier League chính thức hoãn đến hết tháng 4/2020

Trong cuộc họp mới nhất giữa FA và đại diện các CLB, giải Ngoại hạng Anh một lần nữa bị hoãn.

Có quyết định hoãn giải đấu cho tới ngày 3/4, và mới đây buổi họp của FA đã đưa ra một quyết định tiếp theo – đó là hoãn Ngoại hạng Anh thêm một lần nữa. Dịch virus Corona đang bùng phát trên khắp châu Âu và đây là giải pháp duy nhất đảm bảo sự an toàn cho mọi người.

Thông báo đầy đủ từ FA: “Các giải đấu trên toàn nước Anh bị ảnh hưởng chưa từng có bởi dịch Covid-19. Bởi vậy, chúng tôi thống nhất sẽ tìm ra giải pháp để tiếp tục mùa giải, nhưng chỉ khi mọi thứ được đảm bảo an toàn.

Premier League tiếp tục hoãn

Chúng tôi đã hỗ trợ UEFA trong việc hoãn EURO 2020 để có thời gian hoàn thành giải đấu, duy trì tính toàn vẹn của mùa bóng. Quy định của FA ghi rõ mùa giải sẽ kết thúc muộn nhất vào ngày 1/6, nhưng trước tình hình hiện tại, ngày kết thúc mùa giải sẽ được kéo dài vô thời hạn. Chúng tôi cũng quyết định các giải đấu chuyên nghiệp tại Anh sẽ được hoãn thêm tới 30/4.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, và chúng tôi chỉ có thể trấn an mọi người về sức khoẻ của các cầu thủ, nhân viên, người hâm mộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm theo lời khuyên từ Chính phủ, tích cực hợp tác và nối lại mùa giải khi điều kiện cho phép.”

Dù quyết định đã được đưa ra, nhưng không có gì đảm bảo Premier League sẽ trở lại thời điểm 30/4 nếu dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát. Không những vậy, các trận đấu cũng có khả năng phải chơi trong tình trạng thiếu vắng khán giả.