Giải ngoại hạng Anh: West Ham chọn David Moyes thay Bilic?

(VOH) - CLB West Ham đã sa thải HLV Slaven Bilic sau khi đội bóng này để thua đậm Liverpool 1-4 trên sân nhà ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hôm 5/11.

Thất bại trước Liverpool là trận thua thứ 6 của West Ham sau 11 vòng đấu, khiến đội bóng rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ” với vỏn vẹn 9 điểm. Với màn trình diễn nghèo nàn của đội nhà, ban lãnh đạo West Ham đã quyết định sa thải HLV Slaven Bilic để tránh cho đội bóng bị tuột dốc thêm.

HLV Bilic trong trận thua Liverpool

HLV Bilic trong trận thua Liverpool hôm 5/11.

Bilic huấn luyện West Ham từ năm 2015. Trải qua 111 trận, ông đạt tỷ lệ thắng 38%.

Chia sẻ với giới truyền thông sau khi bị sa thải, HLV Bilic nói: “Tôi không có cảm giác gì khó chịu. Tôi rất tự hào về những gì mình đã làm được ở đây. Mùa giải này chúng tôi đã đánh mất quyết tâm và cũng như nhiều đội bóng khác ở châu Âu, khi đội bóng chơi không tốt, HLV phải là người chịu trách nhiệm”.

Slaven Bilic là HLV thứ tư tại Premier League bị sa thải ở mùa giải năm nay sau Frank de Boer (Crystal Palace), Ronald Koeman (Everton) và Craig Shakespeare (Leicester).

Moyes (phải) sẽ lại tái xuất Ngoại hạng Anh.

Dù West Ham chưa công bố danh tính người kế vị Bilic, thế nhưng truyền thông Anh đồng loạt khẳng định HLV David Moyes sẽ sớm ra mắt tại Đông London. Sky Sports tiết lộ nhà cầm quân người Scotland sẽ chỉ đạo buổi tập của West Ham hôm nay 7/11.

Quyết định chính thức cũng sớm được đội thông báo cùng ngày.