Hà Nội T&T vô địch V-League 2016

(VOH) - Đội bóng thủ đô đánh bại Thanh Hoá với tỷ số 2-0 khiến chiến thắng 3-0 trước SLNA là không đủ đối với Hải Phòng ở lượt trận cuối của giải vô địch quốc gia mùa này. Hai đội có cùng 50 điểm nhưng Hà Nội T&T vô địch nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Các cầu thủ Hà Nội T&T nâng cao chức vô địch V-League 2016. Ảnh: TTO

Lần thứ ba lên ngôi V-League nhưng đây là lần đầu kịch tính nhất với Hà Nội T&T, thậm chí khởi đầu mùa giải với năm trận không biết chiến thắng (thua bốn, hoà một) cùng những lục đục nội bộ. Còn với Hải Phòng, không đạt chỉ tiêu vô địch nhưng đã cho thấy sức chiến đấu mạnh mẽ ở mùa này. 

Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới Thanh Hóa. Ảnh: TTO

Trận Hà Nội T&T - Thanh Hóa khá hấp dẫn về chuyên môn với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của cả đôi bên. Gonzalo trở thành người hùng của Hà Nội T&T khi ghi cả hai bàn thắng quan trọng, nhưng tỉ số lẽ ra còn cao hơn nếu như các chân sút chủ nhà biết chắt chiu những cơ hội ngon ăn trông thấy.

Sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều CĐV đã tràn xuống sân để động viên cầu thủ và ban huấn luyện. Bài học lớn nhất cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có lẽ là việc đánh mất lợi thế dẫn đầu ở giai đoạn trước của mùa giải. 

Trong khi đó, đánh bại Đồng Tháp 4-0, SHB Đà Nẵng về đích với vị trí thứ ba. Với cú hat-trick ghi được ở trận thắng này, tiền đạo Merlo đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 24 bàn thắng. Merlo đã thiết lập kỷ lục là ngoại binh đầu tiên có đến bốn lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới V-League.

*Kết quả các trận đấu còn lại: QNK Quảng Nam- Long An 6-2, XSKT Cần Thơ- B Bình Dương 0-0, Sanna Khánh Hòa- Than Quảng Ninh 3-1, Hoàng Anh Gia Lai- Sài Gòn 1-3.

Kết quả chung cuộc V-League 2016:

Đội vô địch: Hà Nội T&T

Á quân: Hải Phòng

Hạng 3: SHB Đà Nẵng

Đá play-off: Long An

Xuống hạng: Đồng Tháp

Vua phá lưới: Gaston Merlo (24 bàn)