Hanoi Buffaloes thắng ấn tượng chủ nhà Thang Long Warriors

(VOH) - Tối 23/8, đội bóng rổ Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng ấn tượng trước chủ nhà Thang Long Warriors trong trận play-off thứ 2 giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018.

Với chiến thắng này, Hanoi Buffaloes tạo lợi thế lớn giành quyền vào chung kết.

Hai đội bóng thủ đô rất hiểu nhau nên trận đấu diễn ra hết sức chặt chẽ và bám đuổi quyết liệt. Phải nhờ đến 2 tình huống ném phạt chính xác của Justin Young, đội chủ nhà tạm giành lợi thế dẫn trước 15-13 khi kết thúc hiệp 1.

Những phút tiếp theo, cục diện trên sân không có nhiều biến chuyển khi cả hai đội tiếp tục đề cao sự chắc chắn trong lối chơi phòng ngự. Dù vậy, sự tỏa sáng của Vincent Nguyễn (ghi 7 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes tạm vượt lên (33-32) sau khi trận đấu trôi qua một nửa thời gian.

Hanoi Buffaloes thắng ấn tượng chủ nhà Thang Long Warriors

Đánh bại chủ nhà Thang Long Warriors, đội bóng rổ Hanoi Buffaloes (áo trắng) nắm lợi thế lớn giành quyền vào chung kết.

Hiệp 3, các cầu thủ Thang Long Warriors vùng lên mãnh liệt nhằm san bằng khoảng cách và giành lại ưu thế dẫn trước. Tuy nhiên, những tình huống dâng lên của đội chủ nhà đã tạo điều kiện để các tay ném của đội khách có cơ hội phản công.  Những tình huống dứt điểm chính xác của Lê Ngọc Tú (8 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes tiếp tục duy trì lợi thế và kết thúc hiệp 3, tỷ số là 55-51 nghiêng về phía đội bóng mang biệt danh “Những chú trâu Thủ đô”.

Khoảng thời gian cuối cùng, với tinh thần không còn gì để mất, đội bóng của HLV Predrag Lukic đã dồn toàn lực để công phá hàng thủ của đội khách.

Có thời điểm, khoảng cách giữa hai đội chỉ là 2 điểm và Thang Long Warriors đã tiến rất sát đến việc lội ngược dòng. Thế nhưng, những tình huống dứt điểm thiếu chính xác trong 2 phút cuối đã khiến “Các chiến binh Khủng long” bỏ lỡ mất cơ hội giành chiến thắng. Chung cuộc, đội chủ nhà đành phải nhận thất bại với tỷ số 63-67 trước Hanoi Buffaloes và sẽ đối mặt với thách thức rất lớn ở trận tái đấu ngày 25/8 sắp tới.

Việc để mất bóng ở những thời điểm then chốt cùng hiệu suất dứt điểm không cao đã khiến đoàn quân của HLV Predrag Lukic gục ngã ngay trên sân nhà.

Về phần Hanoi Buffaloes, phong độ ghi điểm ổn định của các tay ném chủ chốt đã giúp họ tạo nên khác biệt, đồng thời nắm trong tay lợi thế rất lớn để giành quyền bước vào loạt trận chung kết của VBA 2018.