Hanoi Buffaloes thắng ấn tượng ở trận derby Thủ đô tại VBA 2019

(VOH) - Hanoi Buffaloes thắng ấn tượng Thang Long Warriors ở trận derby Thủ đô tại VBA 2019.

Chiều 27/7, trong trận “derby” thủ đô tại nhà thi đấu Tây Hồ, trận đấu mang tính chất quan trọng đối với cuộc đua giành vé tham dự Playoff giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, Thang Long Warriors với Hanoi Buffaloes đã có một cuộc đối đầu nảy lửa và không kém phần gay cấn.

Trong tình thế bắt buộc phải giành chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng Playoff, Hanoi Buffaloes đã nhập cuộc đầy quyết tâm và khiến đội chủ nhà Thang Long Warriors phải chống đỡ vất vả ngay từ những phút đầu.

Với 3 cú ném xa chuẩn xác từ Lê Ngọc Tú, Henry Nguyễn, Đinh Tiến Công kết hợp cùng chuỗi ghi điểm ấn tượng của “lão tướng” Nguyễn Huỳnh Hải trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 (7 điểm), “Trâu Thủ đô” đã bất ngờ trở thành đội giành lấy lợi thế sau 1/4 thời gian (23-13).

Tuy nhiên, “Các chiến binh Khủng long” cũng cho thấy họ không phải một đối thủ dễ chơi khi Nguyễn Thành Đạt (9 điểm), Jaywuan Hill (6 điểm) và Justin Young (4 điểm) liên tiếp có những tình huống khiến bảng rổ của các vị khách phải chao đảo.

Dù vậy, với những tình huống điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Lee Tao Dana, Hanoi Buffaloes tiếp tục là đội chiếm ưu thế về tỷ số khi 20 phút thi đấu đầu tiên khép lại (42-32).

Hanoi Buffaloes, VBA 2019, Thang Long Warriors

Thắng ấn tượng ở trận derby thủ đô, Hanoi Buffaloes (áo trắng) thẳng tiến top 4 để chiếm lợi thế trong việc tranh suất playoffs

Quyết không để “Trâu Thủ đô” giành chiến thắng trong trận derby, Thang Long Warriors tiếp tục vùng lên mạnh mẽ sau giờ nghỉ, thế nhưng, những sai lầm trong hệ thống phòng ngự của họ đã tạo cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Mike Bell (10 điểm) và Đoàn Xuân Tùng (4 điểm) thay nhau khai phá.

Kết thúc hiệp 3, đoàn quân của HLV Matt Juranek tiếp tục là những người phải rơi vào thế bị dẫn trước (54-62).

Khoảng thời gian còn lại, mặc dù đã rất nỗ lực để tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số và có thời điểm đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 4 điểm (72-76) lúc trận đấu chỉ còn 1 phút, tuy nhiên, việc không thể tận dụng các cơ hội sau đó đã khiến “Các chiến binh Khủng long” phải nhận thất bại chung cuộc 72-78.

Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Matt Juranek bị suy giảm hiệu suất thắng và phải thế chân chính Hanoi Buffaloes ở vị trí cuối bảng. Về phía Hanoi Buffaloes, thầy trò HLV Lee Tao Dana lại tiếp tục đà “hồi sinh” mạnh mẽ khi tiến thẳng vào top 4 (41.7% - 5/12), chiếm lấy vị trí của Danang Dragons.

Trận đấu tới, Thang Long Warriors sẽ có chuyến làm khách đến sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Danang Dragons (30/7) trong khi Hanoi Buffaloes cũng có cuộc hành quân xuống miền Tây để chạm trán Cantho Catfish (1/8).

Ngày 3/10 tới bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 30 - Philippines công bố thời gian diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 vào ngày 3/10 năm nay.

2 đại gia thành Milan tính đưa cựu sao Chelsea trở lại châu Âu - Cựu tiền vệ Chelsea, Oscar tiết lộ đang đàm phán hợp đồng với 2 CLB thành Milan để chuyển tới Serie A.