Hào hứng với giải bóng đá cho cổ động viên M.U tại Việt Nam

(VOH) - Các CĐV Manchester United (M.U) tại VN đã và đang rất háo hức với sân chơi bóng đá lần đầu tiên được tổ chức dành cho cộng đồng người hâm mộ M.U - Cúp sơn Kansai 2016 sẽ khởi tranh từ ngày 30/7 tới đây.

Giới thiệu mẫu áo thi đấu tại giải.

Trong Lễ ra mắt giải đấu sáng nay, 26/7 tại TPHCM, BTC cho biết, theo khảo sát và phân tích của CLB M.U, tại Việt Nam có hơn 20 triệu người biết đến và ủng hộ đội bóng, trong đó có rất nhiều đội bóng phong trào là các nhóm fan “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, chưa có một Hội CĐV được M.U thừa nhận chính thức và chưa có một sân chơi quy mô, có tổ chức và mang tính kết nối cao được thực hiện dành riêng cho họ. Đó là lý do khi Kansai Paint Cup 2016 được khởi xướng, giải đấu được đón nhận nồng nhiệt.

Đây được xem là sân chơi hấp dẫn trong mùa hè năm nay dành cho các CĐV của M.U tại VN và được chính CLB giàu truyền thống nhất nước Anh này hỗ trợ. Các cầu thủ tham dự được tuyển chọn từ cộng đồng người hâm mộ CLB Quỷ đỏ có độ tuổi từ 16 trở lên. 52 đội bóng khắp cả nước sẽ tranh tài ở sân 7 người tại 5 địa điểm Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Bình Dương và An Giang. Tám đội bóng lọt vào VCK tại Hà Nội sẽ được 2 HLV đến từ M.U huấn luyện trước khi tranh tài xác định đội vô địch. Trận chung kết diễn ra vào ngày 16/9.

Đặc biệt, trong trận chung kết, cựu danh thủ - hậu vệ trái số một trong lịch sử Quỷ đỏ, Denis Irwin sẽ trao cúp cho đội chiến thắng và giao lưu với người hâm mộ.

Ngoài ra, BTC sẽ bán đấu giá những vật phẩm có giá trị của M.U tại những địa điểm diễn ra thi đấu. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dành cho các hoạt động cộng đồng, trong đó có dự án sơn mới cho 2 ngôi trường tiểu học nghèo ở An Giang.

BTC cho biết, sẽ nỗ lực duy trì giải đấu thành hoạt động thường niên để kết nối các cổ động viên M.U, đồng thời ngày càng phát triển giải đấu đến với đông đảo người hâm mộ đội bóng nước Anh.