HLV đội tuyển Bỉ lên tiếng về khả năng dẫn dắt Barcelona

Roberto Martinez bất ngờ nổi lên như ứng cử viên sáng giá thay thế Ernesto Valverde ngồi vào ghế nóng sân Nou Camp bắt đầu từ mùa hè này.

Bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga nhưng có thể nói Barcelona vẫn trải qua một mùa giải thất bại. Năm thứ hai liên tiếp, đội bóng xứ Catalonia bị lội ngược dòng không tưởng và loại nhục nhã khỏi Champions League theo cùng một kịch bản khi đã tạo ra lợi thế đến ba bàn cách biệt ở trận lượt đi.

Và rồi đỉnh điểm thất vọng chính là trận thua bạc nhược trước Valencia ở chung kết Copa del Rey mới đây, khiến Barca cuối cùng chỉ có thêm một danh hiệu mang về phòng truyền thống. Tựa như giọt nước tràn ly, Ernesto Valverde đứng trước nguy cơ bị sa thải sau hai mùa giải gắn bó ở sân Camp Nou.

HLV Roberto Martinez

Không ít ứng cử viên đã được điểm mặt chỉ tên cho chiếc ghế nóng Barcelona, với một trong số những HLV sáng giá nhất chính là Roberto Martinez, thuyền trưởng đương nhiệm của đội tuyển Bỉ. Sau thời gian gây dựng sự nghiệp ở Swansea, Wigan và Everton, nhà cầm quân người Tây Ban Nha gặt hái thành công rực rỡ năm ngoái khi dẫn dắt Quỷ Đỏ đoạt huy chương đồng World Cup 2018.

Tuy nhiên trong động thái mới nhất, Martinez đã đăng đàn một mực phủ nhận khả năng dẫn dắt Barca, khẳng định vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với đội tuyển Bỉ. Ông cho biết: “Tôi còn hợp đồng với đội tuyển Bỉ và chắc chắn sẽ tôn trọng điều đó, thế nên không có chuyện tôi đi đâu hết vào mùa hè này. Mọi chuyện đều sẽ phải thông qua Liên đoàn Bóng đá Bỉ trước tiên.”

Rõ ràng khi Roberto Martinez vẫn còn đang dang dở chiến dịch vòng loại Euro 2020 và cùng đội tuyển Bỉ hướng tới mục tiêu vô địch Châu Âu mùa hè năm sau, Barcelona cũng không kỳ vọng gì nhiều vào cái gật đầu của ông. Thay vào đây, đội bóng xứ Catalonia tăm tia những Erik Ten Hag hay Ronald Koeman, nhưng khốn nỗi cả hai cũng đều đang ràng buộc với Ajax Amsterdam và ĐTQG Hà Lan.

C.T