HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ cầu thủ gây nuối tiếc nhất trong sự nghiệp

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ về cầu thủ khiến ông cảm thấy tiếc nuối nhất khi tài năng không phát triển được như kỳ vọng.

Trong thế hệ U19 Việt Nam dự U20 World Cup 2017, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại ban đầu là người mang băng thủ quân. Đến khi dự giải, HLV Hoàng Anh Tuấn mới trao băng đội trưởng cho Quang Hải nhưng điều đó cho thấy Trọng Đại từng là một trong những cầu thủ tiềm năng bậc nhất trong thế hệ các cầu thủ từng dự U20 World Cup.

Trọng Đại để lại nhiều tiếc nuối với HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Như Đạt.

Tuy nhiên, những chấn thương cũng như một số rắc rối bên lề khiến Trọng Đại không thể phát triển được đúng như kỳ vọng ban đầu. Cựu đội trưởng U19 Việt Nam không thể dự SEA Games 30, qua đó lỡ cơ hội được sờ tay vào tấm huy chương vàng SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận Trọng Đại là cầu thủ khiến ông tiếc nuối nhất trong sự nghiệp huấn luyện: “Tôi tiếc nuối Nguyễn Trọng Đại của Viettel. Cậu ấy từng truyền tay băng đội trưởng U20 World Cup cùng với Quang Hải. Trọng Đại hội tụ nhiều yếu tố để trở thành cầu thủ lớn, từ tư duy thủ lĩnh, kỹ năng chơi bóng đến tố chất chơi bóng hiện đại”.

Hiện tại, Trọng Đại đang là một trong những cầu thủ trẻ đang được tạo điều kiện thi đấu tại CLB Viettel, bên cạnh những Hoàng Đức, Đức Chiến, Tiến Anh,… Nhưng trong khi các đồng đội trẻ xung quanh dần có những bước phát triển, Trọng Đại vẫn đang chững lại do những chấn thương.

Ngoài ra, HLV Nguyễn Hải Biên (Viettel) từng thừa nhận rằng một trong những nguyên nhân Trọng Đại chưa bật lên được là vẫn còn thi đấu rườm rà. Ông đánh giá với những tố chất sẵn có nếu chơi đơn giản hơn, Trọng Đại sẽ là cầu thủ rất hay ở khu trung tuyến.

Còn HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá Trọng Đại thiếu khát vọng chơi bóng, chưa chăm chỉ làm việc và thiếu cả mục tiêu. Ông cho rằng nếu hội tụ đủ 3 yếu tố này, cựu học trò sẽ còn tiến xa khi từng là 3 cầu thủ ở lứa U19 được HLV Toshiya Miura triệu tập lên U23 Việt Nam.

“Nếu là Quang Hải, cậu ấy đặt mục tiêu sẽ là ĐTQG rồi những mục tiêu khác. Văn Hậu, Đức Chinh có thể kém hơn một chút nhưng có khát vọng” – HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.