HLV Lê Thụy Hải tin tưởng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại ở U23 Việt Nam

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra tin tưởng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại ở U23 Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có tên trong danh sách hội quân ĐT U23 Việt Nam vào cuối tháng này. Đây sẽ là cơ hội để anh ra sân và thể hiện sau quãng thời gian không thi đấu vừa qua. 

Kể từ chuyển sang khoác áo CLB Hà Nội, Tiến Dũng vắng mặt ở 9 vòng đấu đầu tiên tại V-League và cũng không được sử dụng ở 6 trận đấu vòng bảng AFC Cup.

Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội tỏa sáng ở ĐT U23 Việt NamBùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội tỏa sáng ở ĐT U23 Việt Nam

Điều này khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về phong độ bắt bóng của thủ môn người Thanh Hóa. Tuy nhiên theo HLV Lê Thụy Hải, Bùi Tiến Dũng sẽ thể hiện một bộ mặt khác khi lên tuyển.

"Ở ĐTQG, Đặng Văn Lâm giữ vị trí số 1 không phải bàn cãi nhiều. Nguyên Mạnh cũng bắt rất tốt còn Văn Toản cho thấy sự tiến bộ lớn sau khi được trao cơ hội bắt chính ở Hải Phòng. Ba thủ môn này là đủ ở tuyển Việt Nam.

Trong khi Bùi Tiến Dũng mới thi đấu 2 vòng V-League gần đây phong độ chưa tốt, để thủng nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn cần Tiến Dũng cho chiến dịch SEA Games. Khi lên tuyển U23 Việt Nam, Tiến Dũng sẽ khác. Dù sao thì Dũng vẫn là thương hiệu, chơi ấn tượng mỗi khi được ông Park Hang Seo tin tưởng", HLV Lê Thụy Hải nói.

Về vấn đề này, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng: "Tôi nghĩ rằng thầy Park không gọi Tiến Dũng lên ĐTQG dự King's Cup là có lý do của mình. Cậu ấy chưa lấy lại phong độ, và lên cũng chỉ dự bị cho Văn Lâm thì không giải quyết được gì nhiều. Còn nếu bắt chính ở U23 Việt Nam, Tiến Dũng chắc chắn lấy lại nhanh cảm giác thi đấu. Anh vẫn là sự lựa chọn số 1 ở SEA Games tới".

Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội ra sân khi U23 Việt Nam đối đầu Myanmar vào ngày 7/6 tới.