HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo 4 trận sau tấm thẻ đỏ ở SEA Games 30

Theo đó LĐBĐ châu Á AFC vừa đưa ra án phạt cho HLV Park Hang Seo sau tấm thẻ đỏ ông phải nhận ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30.

Trong trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, bức xúc trước việc trọng tài chính nương tay với các tình huống phạm lỗi của cầu thủ Indonesia, HLV Park Hang Seo đã có nhiều tình huống không hài lòng với các quyết định của trọng tài. 

HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo 4 trận đấu giao hữu của ĐTVNHLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo 4 trận đấu giao hữu của ĐTVN.

Sau tình huống phản ứng gay gắt với trợ lý trọng tài ở những phút cuối cùng, ông Park đã bị truất quyền chỉ đạo. Và mới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã phải nhận án phạt từ LĐBĐ châu Á AFC. Sau những cuộc nhóm họp của Ủy ban kỷ luật AFC, AFC đã quyết định đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 4 trận với vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam. 

Mặc dù vậy, án phạt này sẽ chỉ áp dụng ở các trận giao hữu còn ở những giải chính thức như vòng loại World Cup 2022 thì thầy Park vẫn được chỉ đạo các học trò bình thường. 

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng bị phạt 5000 USD. AFC đưa ra cảnh báo nếu còn tiếp tục có những hành động nóng này trên sân, thầy Park sẽ phải nhận những án phạt nặng hơn. 

Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ mất quyền chỉ đạo ĐT Việt Nam trong trận giao hữu với Iraq vào ngày 26/3 tới đây tại Bình Dương. Tuy nhiên điều này không quá đáng ngại. Vị HLV người Hàn Quốc sẽ chỉ có thể trở lại băng ghế chỉ đạo ở trận đấu ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3 tới.