HLV Park Hang Seo có thể công du châu Âu để săn sao Việt kiều

Trong một chia sẻ gần đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết HLV trưởng Park Hang Seo hay các trợ lý của ông có thể sẽ qua châu Âu để trực tiếp theo dõi, đánh giá chất lượng một số cầu thủ Việt kiề


Sau thành công của thủ môn Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam, câu chuyện sử dụng cầu thủ Việt kiều đang là chủ đề nhận được sự quan tâm lớn của NHM trong thời gian gần đây. 

Nhiều ý kiến cho rằng VFF cần sớm triệu tập những gương mặt có triển vọng về nước thi đấu. Tuy nhiên phía Liên đoàn cho rằng chuyện này cần có lộ trình và thời gian để đánh giá cầu thủ.

VFF sẵn sàng đưa HLV Park Hang Seo ra nước ngoài tuyển quân cho ĐT Việt Nam

VFF sẵn sàng đưa HLV Park Hang Seo ra nước ngoài tuyển quân cho ĐT Việt Nam

Và mới đây, đích thân Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định phía Liên đoàn có thể sẽ cấp kinh phí để HLV Park Hang Seo hay các trợ lý của ông trực tiếp sang châu Âu tuyển quân.

Chia sẻ với truyền thông về vấn đề này, ông Hoài Anh nói: “Thời gian qua, VFF nhận được một số thông tin tiến cử, các quốc gia cũng giới thiệu 1 số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cũng như cầu thủ (Việt kiều hoặc ngoại binh nhập tịch) đang thi đấu ở Việt Nam. Chúng tôi cũng đã có tính tới kế hoạch, HLV trưởng Park Hang-seo hoặc trợ lý có thể sang các nước châu để trực tiếp theo dõi, đánh giá năng lực chuyên môn của một vài cầu thủ Việt kiều, từ đó giới thiệu lên ĐTQG".

Cũng theo đại diện VFF, thời gian qua có nhiều cầu thủ Việt kiều về nước thử nghiệm. Tuy nhiên, đa số cho thấy chưa kịp thích ứng ngay được. Theo ông Hoài Anh, có thể sự khác biệt về mặt địa lý, thói quen sống khiến các sao Việt kiều chưa thể hiện được tài năng.

Vị Tổng thư ký VFF cũng khẳng định các cầu thủ Việt kiều muốn lên tuyển cần đáp ứng được các thủ tục về quốc tịch cũng như chưa từng khoác áo một ĐTQG nào khác.

"Họ cần có quốc tịch Việt Nam và chưa từng thi đấu cho ĐTQG nào khác. Đây là mặt pháp lý mà chúng ta phải tuân theo, chứ không đơn giản là cầu thủ nào cũng đại diện cho ĐT Việt Nam thi đấu quốc tế được", Tổng thư ký VFF nói và khẳng định: "Khi có quyết định chính thức với cầu thủ Việt kiều nào đó, VFF sẽ công bố rộng rãi".