HLV Park Hang Seo hãy để Công Phượng đá chính trước Thái Lan

Trong một chia sẻ mới đây, HLV U21 Yokohama Tomonobu Hayakawa đã nhận xét Công Phượng cần được sử dụng từ đầu trong trận gặp Thái Lan sắp tới.


Trước trận đại chiến giữa Việt Nam vs Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vị thuyền trưởng đội U21 Yokohama, Tomonobu Hayakawa đã cho rằng HLV Park Hang Seo cần sử dụng tiền đạo Công Phượng ngay từ đầu trong trận gặp Thái Lan sắp tới.

Giới chuyên môn cho rằng Công Phượng cần được đá chính ở trận Việt Nam vs Thái LanGiới chuyên môn cho rằng Công Phượng cần được đá chính ở trận Việt Nam vs Thái Lan

Vị này nhận định: "Phượng là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Nếu anh ấy được ra sân từ đầu, tâm lý tiền đạo này sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ khi ấy Công Phượng sẽ phát huy được tối đa sự nguy hiểm nếu chơi lệch cánh và ngay dưới tiền đạo".

Theo HLV Hayakawa, các cầu thủ Thái Lan hiểu rất rõ sự nguy hiểm của Công Phượng bởi từng nhiều lần đụng độ. Họ biết tiền đạo này có thể khuấy đảo hàng thủ thế nào. Vì vậy, "Voi chiến" sẽ có sự đề phòng nhất định nếu chân sút trưởng thành từ lò HAGL ra sân đá chính.

"Xếp Công Phượng dự bị sẽ khiến tâm lý cầu thủ này bị ảnh hưởng. Trong khi đó, nếu tuyển Việt Nam để anh ấy xuất phát từ đầu, tuyển Thái Lan sẽ ái ngại. Dù được chơi trên sân nhà, 'Voi chiến' không dám dâng quá cao đội hình để rồi phải nhận những đòn phản công chí mạng", HLV Hayakawa phân tích thêm.

Việc đang gặp khó khăn tại Sint- Truidense sẽ là yếu tố giúp Phượng có thêm quyết tâm tỏa sáng trước Thái Lan. Đồng ý với quan điểm trên, cựu HLV Steve Darby cho rằng Công Phượng cần được xuất phát trên hàng công đội nhà từ đầu. 

Tiền đạo 24 tuổi như chiếc lò xo bị dồn nén quá lâu. Vì vậy, anh sẽ có khát khao mãnh liệt trong lần trở lại đội tuyển. Điều này hứa hẹn giúp cây săn bàn người Việt Nam thi đấu bùng nổ hơn nữa.