HLV Park Hang Seo khẳng định dành cơ hội cho mọi cầu thủ

Đó là lời khẳng định của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước ngày lên đường sang Thái Lan tham dự King's Cup 2019.

Trước những nghi ngờ của dư luận về việc ông Park chỉ ưu ái một số cầu thủ nhất định từng cùng mình chinh chiến ở các giải đấu lớn nhỏ trong hơn một năm qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định cơ hội lên tuyển luôn rộng mở cho mọi cầu thủ.

HLV Park Hang Seo luôn tạo cơ hội lên tuyển cho mọi cầu thủ Việt NamHLV Park Hang Seo luôn tạo cơ hội lên tuyển cho mọi cầu thủ Việt Nam

Ông chia sẻ: "Cánh cửa ĐT quốc gia luôn mở với mọi cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam. Các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu trong nước có Schmidt, Mạc Hồng Quân, Martin Lo, ngoài ra còn 4 cầu thủ khác đang thi đấu ở nước ngoài là Alex Đặng ở Na Uy, Filip ở Séc, Jacson ở Pháp, 1 cầu thủ U17 là Bùi đang thi đấu ở Hà Lan. Chúng tôi đang theo dõi sát sao họ.

Trung vệ Schmidt và tiền đạo Mạc Hồng Quân có trong danh sách sơ bộ, nhưng không có trong danh sách cuối cùng. Tôi xin không được trả lời về điều này. Nhưng xin khẳng định, dù các cầu thủ thi đấu ở đâu, chỉ cần mang quốc tịch Việt Nam thì cơ hội luôn có sẵn và bình đẳng với họ”.

Ở đợt hội quân này, HLV Park Hang Seo sẽ làm việc với 5 gương mặt mới, trong đó có tiền vệ Tuấn Anh. Nói về chuyện này, ông Park cho biết: “Trong danh sách, tôi gọi 5 cầu thủ hoàn toàn mới, trước đó có thể đã khoác áo ĐTQG nhưng dưới thời tôi, 5 người này lần đầu được chọn và Tuấn Anh nằm trong số đó. 

Trường hợp của Tuấn Anh tôi luôn quan tâm, tôi luôn hy vọng nếu có cơ hội, cậu ấy có thể tập trung thi đấu. Rất tiếc mỗi lần tập trung thì Tuấn Anh lại gặp vấn đề. Lần này, Tuấn Anh đã khỏi đầu gối, các trận đấu gần đây cậu ấy có màn trình diễn khá tốt. Đó là lý do tôi gọi tập trung lần này."

HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra lo lắng cho chấn thương của Đình Trọng: “Hôm qua, Đình Trọng chấn thương, tôi nghe tin này thì đã cố gắng tìm hiểu tình hình. Chấn thương của Trọng ở đầu gối, hy vọng tình hình không nghiêm trọng. 

Trong bóng đá chúng ta phải chấp nhận điều này, phải xây dựng phương án bổ sung khi vấn đề xảy ra. Tôi sẽ đưa Thành Chung lên tuyển, hy vọng cậu ấy lấp được khoảng trống Đình Trọng để lại.”