HLV Park Hang Seo: 'Tôi mang ơn Quang Hải'

HLV Park Hang Seo bất ngờ tuyên bố 'mang ơn' Quang Hải khi nhận được câu hỏi liên quan đến việc phong độ của trò cưng có dấu hiệu sa sút thời gian gần đây.

Giành ngồi á quân tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới truyền thông trong cuộc họp báo trước các trận đấu tại bảng K- vòng loại U23 châu Á 2020. Một trong những vấn đề được quan tâm nhất là sự chuẩn bị cho giải đấu tới.

Về áp lực của nhà á quân, thầy Park khẳng định đó là 'việc của quá khứ', đồng thời cho biết bất cứ giải đấu nào cũng khó khăn. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết điều tiếc nuối lớn nhất là có ít thời gian để chuẩn bị, cũng như một số cầu thủ phải trở về CLB giữa chừng để đá AFC Cup.

HLV Park Hang SeoHLV Park Hang Seo bảo vệ Quang Hải trong cuộc họp báo trước vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Như Đạt.

Trước một số ý kiến liên quan đến việc phong độ của Quang Hải thời gian gần đây không thực sự tốt, thầy Park phản ứng khá gay gắt: 'Tôi không đồng ý với quan điểm về việc phong độ Quang Hải hiện nay không tốt. Phải biết rằng từ năm ngoái, Quang Hải liên tục đá ở các các đội tuyển, V-League và giờ lại tiếp tục như thế, lịch trình khốc liệt nên cậu ấy đang rất mệt mỏi'.

'Quang Hải là cầu thủ mới qua tuổi 20 đã gánh vác lịch thi đấu dày đặc, tôi rất biết ơn cậu ấy trên cương vị huấn luyện viên. Tôi nghĩ không chỉ riêng Quang Hải, các cầu thủ đã được triệu tập lên tuyển trong năm vừa rồi rất vất vả. Tôi xin khẳng định lại không đồng ý về quan điểm liên quan đến phong độ Quang Hải thời điểm hiện tại'.

Chia sẻ về nỗi lo trước thềm giải đấu, thầy Park cho biết vấn đề lớn nhất là sự chênh lệch trình độ giữa các cầu thủ đá chính và dự bị. Ông cho biết lứa cầu thủ hiện tại có ít người được thi đấu thường xuyên ở câu lạc bộ nên kinh nghiệm vẫn còn rất non nớt.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải cho ông ít nhất 5 tuần để chuẩn bị. Dự kiến vào 18h00 ngày 21/3, ĐT U23 Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Brunei sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 22/3 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.