HLV Unai Emery tiết lộ lý do bị Arsenal sa thải

HLV Unai Emery bị Arsenal sa thải vào cuối tháng 11 năm 2019, ông thầy người Tây Ban Nha cũng đã có những chia sẻ vì lý do mất việc.

HLV Unai Emery được chọn thay thế HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal từ Hè 2018. Tuy nhiên, ông không chứng tỏ được khả năng cầm quân của mình. Thất bại bạc nhược 1-2 trước Frankfurt tại vòng bảng Europa League vào cuối tháng 11 năm 2019 như giọt nước tràn ly, khiến HLV Unai Emery phải đánh đổi bằng chiếc ghế của mình.

HLV Emery không chứng tỏ được mình ở Arsenal
HLV Emery không chứng tỏ được mình ở Arsenal

Như vậy, Emery chỉ cầm quyền tại Arsenal vỏn vẹn 18 tháng. Thành tích tốt nhất mà Emery mang lại cho Pháo thủ chỉ là vị trí á quân của Europa League 2018/19. Trong thời gian dẫn dắt Arsenal, HLV Emery có mâu thuẫn với nhiều cầu thủ, một trong số đó là tiền vệ Mesut Ozil.

Ông thầy người Tây Ban Nha không trao cơ hội ra sân cho cầu thủ người Đức. Ngoài ra, Emery còn được cho là có quan hệ không tốt với BLĐ đội bóng thành London. Emery cũng không được lòng các CĐV của đội chủ sân Emirates. Thậm chí việc ông này bị sa thải còn khiến NHM Arsenal hả hê.

Mới nhất, trên trang Football London, HLV Unai Emery đã trải lòng về quãng thời gian 18 tháng dẫn dắt Arsenal (5/2018-11/2019). Theo đương kim "thuyền trưởng" Villarreal, nguyên nhân khiến ông phải ra đi đơn giản vì chuỗi thành tích bết bát trên sân cỏ chứ không phải mâu thuẫn với ban lãnh đạo như đồn đoán. 

Emery cũng khẳng định "dẫn dắt Arsenal là một trải nghiệm tích cực" và nói lời cảm ơn tới giới chủ đội bóng. Ông thầy người Tây Ban Nha cũng tuyên bố rằng không hối hận khi nhận lời dẫn dắt Arsenal, ông tiếc nuối khi không thể giúp đội bóng thành London mang về một danh hiệu nào.