Hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vì dịch Covid-19?

LĐBĐ châu Á (AFC) được cho sắp đưa ra thông báo hoãn các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhằm tránh dịch Covid-19.

Trước việc đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra quá phức tạp, LĐBĐ châu Á (AFC) đang xem xét khả năng hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 này.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp bị hoãn vì Covid-19

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp bị hoãn vì Covid-19

Các LĐBĐ khu vực Đông Á và Đông Nam Á đều có nguyện vọng hoãn các trận đấu diễn ra vào ngày 26 và 31/3, vì các nước đang ban hành tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19. 

Song AFC vẫn cần tham khảo ý kiến của các LĐBĐ của khu vực Tây Á sau cuộc họp diễn ra vào ngày 7-8/3 tới, trước khi có thông báo chung. Nếu các nước Tây Á cũng ủng hộ đề xuất hoãn tổ chức các trận đấu vòng loại World Cup thì rất có thể AFC sẽ buộc phải hoãn các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup.

Nhiều khả năng AFC sẽ đề xuất với FIFA xin phép hoãn và thay đổi lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022. AFC sẽ tính tới phương án dời các trận đấu trong tháng 3 vào một thời gian phù hợp và có thể đảm bảo vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được hoàn thành trong tháng 6/2020 như đúng kế hoạch.

Việc AFC hoãn các trận đấu trong tháng này được đánh giá là tin mừng cho bóng đá Việt Nam khi mà chúng ta đang không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận gặp Malaysia dự kiến diễn ra vào ngày 31/3 tới.

Nếu AFC hoãn các trận đấu trong tháng 3 này thì HLV Park sẽ có thêm cơ hội để tuyển chọn lực lượng và quan trọng hơn nữa, và quan trọng hơn là có thêm thời gian chờ đợi vào tình hình bình phục chấn thương của nhiều cầu thủ trụ cột.