Hochiminh City Wings trắng tay ngay trên sân nhà ngày 04/10/2017

(VOH) - Tối 3/10, ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017, Hochiminh City Wings có cuộc tiếp đón Hanoi Buffaloes tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Nếu như Hocchiminh City Wings hừng hực khí thế sau chiến thắng trước đội đầu bảng Saigon Heat cách đó 3 ngày, thì Hanoi Buffaloes cũng hưng phấn khi quật ngã đương kim vô địch Danang Dragons.

Cả Hochiminh City Wings lẫn Hanoi Buffaloes đều nhập cuộc đầy quyết tâm, liên tục có những tình huống bám đuổi đầy kịch tính xuyên suốt trận.

Hochiminh City Wings trắng tay ngay trên sân nhà ngày 04/10/2017 1

Hai hiệp đấu đầu tiên chứng kiến những tình huống “ăn miếng trả miếng” và rượt đuổi tỷ số liên tiếp giữa hai đội. Hanoi Buffaloes vẫn thi đấu ngang ngửa, thậm chí còn vươn lên dẫn trước Hochiminh City Wings trong cả hai hiệp đầu.

Đội bóng thủ đô dẫn trước 24-23 ở hiệp đầu tiên, rồi tiếp tục giữ lợi thế này ở hiệp 2 với điểm số  sát nút 39-38. Sang hiệp 3, Hochiminh City Wings vẫn tiếp tục so kè nhưng vẫn bị dẫn 54-56.

Mãi cho đến cuối hiệp 4, với lợi thế về sự cổ vũ của khán giả nhà cùng ưu thế thể lực, Hochiminh City Wings mới thiết lập lại được trật tự trận đấu khi vươn lên dẫn trước đối thủ 68-63, rồi 68-67.

Các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương đã được chứng kiến một “bữa tiệc” của những pha ném bóng từ xa chuẩn xác để ghi 3 điểm đẹp mắt.

Đến những phút cuối tưởng chừng như các cầu thủ Hochiminh City Wings sẽ giành được chiến thắng sau khi gác trước 5 điểm, tình huống bất ngờ đã diễn ra. Ngô Tuấn Trung trong một pha phạm lỗi đã vô tình tặng cho đối thủ đến ba quả ném phạt khi trận đấu chỉ còn hơn 2 phút. Không bỏ lỡ cơ hội này, Vincent Nguyễn dễ dàng đưa đội bóng của anh vượt lên dẫn ngược 69-68 đối với đối thủ.

Mất bình tĩnh, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục mắc lỗi cá nhân khi tranh chấp bóng, để Hanoi Buffaloes hưởng lợi bằng rất nhiều những tình huống ném phạt. Thời gian thi đấu còn lại quá ngắn, Hochiminh City Wings đành chấp nhận trắng tay trên sân nhà trước Hanoi Buffaloes với tỷ số 74-81.

Trận thua này khiến Hochiminh City Wings tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 5 và bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 4 của đối thủ, cũng chính là vị trí cuối cùng được dự vòng playoff của VBA 2017.