Hochiminh City Wings trắng tay trong trận ra quân trên sân nhà

(VOH) - Đêm 12/9, đội bóng rổ Hochiminh City Wings đã thất bại đáng tiếc khi tiếp Thang Long Warriors ngay trên sân Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Q.3, TP.HCM), trong trận đầu tiên ra mắt khán giả nhà ở mùa giải mới.

Trận đấu diễn ra căng thẳng với nhiều bất ngờ. Cả hai đã cống hiến những pha bóng mãn nhãn. 

Hiệp 1, các cầu thủ Thang Long Warriors đã gây bất ngờ cho chủ nhà Hochiminh City Wings bằng lối chơi tốc độ và khả năng càn lướt tốt của bộ 3 Jaywuan Hill, Justin Young và Nguyễn Văn Hùng. Suốt những phút thi đấu đầu tiên, đội bóng chủ nhà dường như bế tắc trong việc ghi điểm nên bị đội bóng thủ đô dẫn trước với tỷ số 12 – 17.

Hochiminh City Wings trắng tay trong trận ra quân trên sân nhà 1

Các cầu thủ Hochiminh City Wings (áo tím) dù chơi nỗ lực nhưng vẫn thất bại 71-79 trước đối thủ mạnh Thang Long Warrios.

Bước vào hiệp 2, tình hình cũng không khá hơn là mấy cho đội chủ nhà Hochiminh City Wings. Đứng trước một hàng thủ của Thang Long Warriors, “những chú đại bàng” gặp phải rất nhiều khó khăn trong khâu lên rổ, để Thang Long Warriors nới rộng khoảng cách tỷ số 37 – 21.

Hiệp đấu thứ 3, Thang Long Warriors lại thi triển lối chơi phản công tốc độ và khiến Hochiminh City Wings gặp nhiều khó khăn, không thể rút ngắn cách biệt khi vẫn bị dẫn 41-55. Ở hiệp đấu cuối, các cầu thủ Hochiminh City Wings bắt đầu vùng lên tấn công mạnh mẽ.

Những pha ném 3 điểm thành công liên tiếp của Triệu Hán Minh và Henry Nguyễn đã níu kéo lại hy vọng cho Hochiminh City Wings. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà đang thi đấu hưng phấn thì Thang Long Warriors vẫn bình tĩnh với những pha phản công xuất sắc. Không thể khắc chế được những cầu thủ tốc độ bên phía đối thủ, Hochiminh City Wings đành chịu thất bại với tỷ số 71 - 79 ngay tại sân nhà.

Thất bại trong trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Ricky Magallanes cần phải nhanh chóng cải thiện khả năng phòng ngự và mài giũa tốt hơn những pha tấn công nếu còn muốn tiếp tục cạnh tranh chức vô địch VBA năm nay.

Còn về Thang Long Warriors, họ đã có sự bùng nổ rõ rệt trong trận đấu này. Nổi bật nhất là Tô Quang Trung khi anh ghi đến 24 điểm, có 4 kiến tạo và 6 tình huống cướp bóng thành công, là một trong những chìa khoá quan trọng mở ra chiến thắng cho Thang Long Warriors.

Thắng trận đấu này, “các chiến binh khủng long” tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng và lại một lần nữa khẳng định mạnh mẽ hơn khả năng giành ngôi vô địch VBA 2017 trong mùa giải ra mắt của mình.