Hơn 5.000 VĐV từ 44 quốc gia dự giải Marathon quốc tế TP.HCM 2017

(VOH) - Hơn 5.000 vận động viên đến từ 44 quốc gia sẽ tham dự giải Marathon quốc tế TPHCM trong 2 ngày 25 và 26/11.

Thông tin được công bố tại buổi họp báo do Sở Du lịch TP.HCM và Liên đoàn điền kinh TP tổ chức sáng 24/11.

Ở lần đầu tổ chức, giải thu hút hơn 5.000 VĐV đến từ 44 quốc gia tham dự. Theo Giám đốc Sở Du lịch Bùi Tá Hoàng Vũ (giữa), giải sẽ được duy trì thường niên để cổ vũ tinh thần TDTT và thúc đẩy quảng bá du lịch Thành phố

Giải Marathon quốc tế TPHCM chính thức thi đấu vào sáng 26/11 với 3 cự ly là 42km, 21km, 10km qua các tuyến đường, các địa điểm, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP.HCM.

Điểm xuất phát là từ giao lộ Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) và qua một số tuyến đường chính như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, cầu Rạch Cây, cầu Calmette, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm, Nguyễn Cơ Thạch và kết thúc trao giải tại Khu nhà mẫu Empire City (Quận 2).

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP Bùi Tá Hoàng Vũ, giải này sẽ được duy trì hàng năm, trở thành một hoạt động biểu tượng để cổ vũ tinh thần rèn luyện nâng cao sức khỏe của mọi người và đưa TPHCM  thành điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” với du khách.

Đường đua sẽ đi qua các cung đường lớn, hiện đại với những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP

Theo Ban Tổ chức, số lượng vận động viên đăng ký chính hơn 5.000 người đến từ 44 quốc gia; trong đó có hàng chục vận động viên chuyên nghiệp đã từng đạt thứ hạng cao tại các giải marathon quốc tế cũng như những nhân vật nổi tiếng; cùng hàng trăm em nhỏ từ 8 đến 14 tuổi tham gia Giải Marathon trẻ em - Kids Run. Sự kiện Kids Run diễn ra chiều 25/11 hứa hẹn đặc biệt vui nhộn dành riêng cho các VĐV nhí, nhằm khuyến khích các em tham gia hoạt động thể thao và sớm rèn luyện một phong cách sống lành mạnh.

Nhằm kết nối đam mê của mỗi cá nhân với những mục tiêu chung, Ban Tổ chức giải cho biết mỗi km đường chạy của một VĐV hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định hợp lệ sẽ mang lại 10.000 đồng đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo của TPHCM.