Hơn 6000 VĐV tham gia tranh tài tại Vòng chung kết Đại hội TDTT TPHCM năm 2018

(VOH) - Ngày 16/3, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM họp báo giới thiệu tổng quan về Vòng chung kết Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) thành phố năm 2018.

Vòng chung kết Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 8 năm 2018 diễn ra từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/5. Lễ khai mạc, rước đuốc đại hội được tổ chức vào tối 24/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Lễ bế mạc dự kiến diễn ra ngày 28/5 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ.

Đại diện Ban tổ chức thông tin về Đại hội TDTT TPHCM  2018.

Có hơn 6.000 VĐV và 980 HLV của 24 quận huyện, ngành tham dự Đại hội, tranh tài 31 môn thể thao gồm: Aerobic, Bóng rổ, Bi sắt, Bắn súng, Boxing, Bơi, Bóng đá, Futsal, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng ném, Billiards & Snooker, Cờ tướng, Cờ vua, Cử tạ, Cầu mây, Cầu lông, Đá cầu, Lặn, Judo, Karatedo, Muay, Điền kinh, Quần vợt, Taekwondo, Võ cổ truyền, Thể hình, Pencak silat, Wushu, Xe đạp và Vovinam.

Theo ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP, Đại hội nhằm đánh giá mức độ phát triển sự nghiệp TDTT của Thành phố, thúc đẩy và nâng cao chất lượng TDTT phong trào cũng như tuyển chọn lực lượng bổ sung các đội tuyển tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Những VĐV đang thuộc biên chế của các Đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho ASIAD 18 cũng như các giải quốc tế quan trọng đều không được phép dự tranh ở 31 môn của đại hội cấp thành phố. Theo ông Mai Bá Hùng, Đại hội là dịp để ngành đánh giá lại công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV các tuyến năng khiếu, đội tuyển sau 4 năm thực hiện kế hoạch và chỉ tiêu được giao. 

Chính vì vậy, nếu cho phép các VĐV chuyên nghiệp hay tuyển thủ quốc gia tham gia thi đấu sẽ tạo nên sự cách biệt quá lớn về trình độ. Cũng theo ông Mai Bá Hùng, VĐV giành HCV ở các môn thuộc Đại hội TDTT TP năm nay không được chọn tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2018 ở Hà Nội vào cuối năm, ngoại trừ VĐV đạt thành tích vượt trội và tiệm cận với khả năng tranh chấp thành tích cao cấp quốc gia mới được xem xét chọn bổ sung.

Hàng ngàn người đã cùng tham dự và hưởng ứng Ngày chạy Olympic năm 2017 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cũng thông tin về Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân năm 2018. Sự kiện này sẽ diễn ra vào sáng 25/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của gần 6.000 người thuộc các cơ quan ban ngành, trường học trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, 24 quận huyện cũng sẽ đồng loạt tổ chức Ngày chạy Olympic 2018, dự kiến thu hút khoảng 30.000 người tham gia. Chương trình này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện TDTT trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.