Họp mặt đoàn thể thao Việt Nam phía Nam trước khi lên đường tham dự SEA Games 30

(VOH) - Tại SEA Games 30, TPHCM và các tỉnh phía Nam đóng góp 222 thành viên cho đoàn thể thao Việt Nam, trong đó có 146 VĐV. Riêng thể thao TPHCM đóng góp 109 VĐV tranh tài 30 môn thể thao.

Tối 22/11, tại khách sạn REX, TPHCM, Tổng cục TDTT, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM đã tổ chức họp mặt đoàn thể thao Việt Nam phía Nam trước khi lên đường chinh phục Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 (SEA Games 30), diễn ra tại Philippies sắp tới.

Trước buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, các sở ban ngành TPHCM và các VĐV đã tiến hành lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn thể thao Việt Nam phía Nam dâng hương và chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn thể thao Việt Nam phía Nam dâng hương và chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại SEA Games 30, TPHCM và các tỉnh phía Nam đóng góp 222 thành viên cho đoàn thể thao Việt Nam, trong đó có 146 VĐV. Riêng thể thao TPHCM đóng góp 109 VĐV tranh tài 30 môn thể thao. Các niềm hi vọng vàng của thể thao phía nam có Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Lê Quang Liêm (cờ vua), Lê Tú Chinh, Trần Thị Yến Hoa (điền kinh), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm)…

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao tại SEA Games 30, cho biết có niềm tin rất lớn tại SEA Games 30 kỳ này. “Ở SEA Games 30, chúng ta đăng ký số môn kỳ này phải gọi nói là kỷ lục chưa từng có trong những kỳ đại hội trước đây. Dù vậy, tôi cũng có chút lo lắng khi các môn thế mạnh của chúng ta cũng bị chủ nhà cắt bớt. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của chúng ta tại kỳ đại hội này. Bên cạnh đó, toàn đoàn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Các VĐV đã sẵn sàng" - ông Phấn khẳng định.

Cũng tại cuộc họp mặt, ông Huỳnh Thanh Nhân, giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM gửi lời cảm ơn những đơn vị đã đồng hành cùng đoàn. đồng thời chúc các VĐV sẽ thi đấu hết mình, cống hiến hết mình tại SEA Games 30, mang lại một kỳ đại hội hứa hẹn thành công của đoàn thể thao Việt Nam.

Tặng hoa các đơn vị đồng hành

VĐV điền kinh Lê Tú Chinh, người giành 3 huy chương vàng tại SEA Games 2017, đại diện các VĐV TPHCM và khu vực phía Nam hứa sẽ thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo, đem vinh quang về cho Tổ quốc và nhân dân Việt Nam.

VĐV Lê Tú Chinh

VĐV Lê Tú Chinh, đại diện các vận động viên đọc tuyên thệ thi đấu hết mình

Ngày 26/11, đoàn thể thao Việt Nam chính thức lên đường chinh phục SEA Games 30 tại Philippines. Đại hội khai mạc ngày 30/11 và bế mạc ngày 11/12/2019.