Houssem Aouar là ai mà MU, Arsenal, Liverpool, Tottenham đều muốn ký

(VOH) -  Manchester United và Liverpool vào cuộc đua giành chữ ký Houssem Aouar với Arsenal và Tottenham. Aouar là ai mà 'hot' đến vậy?

Houssem Aouar là ai?

Houssem Aouar chơi vị trí tiền vệ tổ chức, đang khoác áo CLB Lyon, là tuyển thủ U21 Pháp. Cầu thủ 23 tuổi này còn 2 năm hợp đồng với đội bóng hiện tại. Tuy nhiên, có thông tin Lyon muốn bán tiền vệ tài năng thuận chân phải này trong mùa hè. Trang transfermarkt định giá chuyển nhượng Aouar vào khoảng 42 triệu euro.

Houssem Aouar.
Houssem Aouar.

CLB nào thắng trong việc giành chữ ký của Aouar?

Theo nguồn tin của ESPN, các đội bóng hàng đầu tại Ngoại hạng Anh như MU, Liverpool, Arsenal và Tottenham đều muốn sở hữu Aouar.

Liverpool đang tìm 1 cầu thủ để lấp vị trí của Georginio Wijnaldum, tiền vệ chuyển đến Paris Saint Germain (PSG) theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè. Nguồn tin của ESPN cho biết Liverpool đang xúc tiến đàm phán. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield gặp bất lợi vì trước đây từng 'mâu thuẫn' với Lyon trong vụ lôi kéo tiền đạo Nabil Fekir hồi năm 2018.

Còn MU cũng muốn có cầu thủ được ví như "Zidane mới" của bóng đá Pháp để dự phòng cho Paul Pogba, cầu thủ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai. Theo ESPN, PSG đưa Pogba vào tầm ngắm, khi đó HLV Ole Gunnar Solskjaer nhắm Aouar để thay tuyển thủ Pháp. 

Arsenal vẫn quyết tâm theo đuổi dù mùa bóng rồi bị Lyon từ chối mức giá mà họ đưa ra dành cho Aouar là 40 triệu euro. Đội chủ sân Emirates đang ráo riết tìm tiền vệ giỏi sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Emiliano Buendia, cầu thủ đã đầu quân cho Aston Villa. 

Trong khi đó, Tottenham cũng kỳ vọng sẽ sở hữu Aouar vì có môi quan hệ tốt với Lyon từ sau bản hợp đồng với phí kỷ lục với Tanguy Ndombele hồi năm 2019. Aouar và Ndombele chơi rất ăn ý lúc còn ở Pháp. Vì thế, Tottenham hy vọng bộ đôi sẽ tái hợp nhau trong mùa giải mới.