Huyền thoại Barca khước từ Griezmann, chào đón Neymar trở về

Cựu danh thủ Rivaldo tiến cử ngôi sao đồng hương Brazil cho đội bóng cũ, thay vì tiền đạo người Pháp vốn đang là mục tiêu sáng giá sau khi chia tay Atletico Madrid trong mùa hè này.

Sau mùa giải vừa rồi không thực sự thành công và cho thấy sự phụ thuộc quá lớn vào Lionel Messi, Barcelona rất cần làm mới hàng công bằng một ngôi sao đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Hai trong số những mục tiêu sáng giá nhất chính là Antoine Griezmann, tiền đạo người Pháp mới tuyên bố chia tay Atletico Madrid sau năm năm gắn bó, và cả Neymar, ngôi sao Brazil thường xuyên bị đặt dấu hỏi về tương lai suốt hai năm gia nhập Paris Saint-Germain từ chính đội bóng xứ Catalonia.

Griezmann và Neymar

Song thay vì tái hợp với cố nhân, ban lãnh đạo Barca dường như ưu tiên nhà vô địch World Cup 2018 hơn. Mặc dù vậy, chính Griezmann lại đang có vẻ không được hoan nghênh ở Camp Nou bởi các cầu thủ cũng như một số người cũ.

Lý do cụ thể là gì thì chia sẻ tiêu biểu mới đây của huyền thoại Rivaldo đã nêu lên rõ ràng nhất: “Nếu có thể được chọn thì tôi sẽ muốn Barcelona thay đuổi Neymar trong mùa hè này. Dù gì, cậu ấy cũng đã từng gắn bó và quá hiểu chúng ta, cũng như chứng tỏ được giá trị bên cạnh Messi và Suarez.”

“Ngoài ra, Neymar là cầu thủ phù hợp hơn hẳn Griezmann, một canh bạc thực sự khi chưa từng chơi cho Barca. Neymar sở hữu lối chơi kỹ thuật và toàn diện, dễ dàng thích ứng mọi vị trí thi đấu và sơ đồ chiến thuật, trong khi Griezmann dường như chỉ chơi được vai trò của Messi.”

Trước đây không lâu, chủ tịch “hụt” Josep Maria Minguella cũng đồng tình những quan điểm trên, từ việc Griezmann thiếu dứt khoát và chuyên nghiệp với chuyện đi ở của mình, thậm chí bị coi là lợi dụng Barca để gây sức ép tăng lương lên Atletico, đến khả năng ngôi sao người Pháp chỉ có thể đá số 10 và sẽ giẫm chân Messi ở Camp Nou.