“I am more – Tôi chiến thắng bằng sự gan lì và lòng tự hào Việt Nam”

(VOH) - Khoảng chục năm nay, cái tên Nguyễn Trần Duy Nhất đã trở nên hết sức quen thuộc với giới thể thao nói chung cũng như làng Muay Thái Việt Nam nói riêng. Duy Nhất không có đối thủ ở đấu trường trong nước, được mệnh danh là võ sĩ “Độc cô cầu bại”, và từng 7 lần đoạt chức vô địch thế giới, cùng rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Nhưng để có được những vinh quanh như thế, Duy Nhất đã phải đánh đổi bằng sự khổ luyện, bằng máu, nước mắt.

Ít ai biết chàng trai chiến thắng liên tiếp 7 lần cũng từng khóc khi gặp phải thời gian khó khăn nhất sự nghiệp thi đấu. Rồi anh tự đứng lên bằng nỗ lực bản thân, dùng ý chí và sự tập luyện kiên trì để tiếp tục chiến đấu trên các đấu trường quốc tế.

Trong chiến dịch cộng đồng I am more do trung tâm California Fitness & Yoga và Hội Muay TP HCM phát động, lần đầu tiên, Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ những câu chuyện xoay quanh cuộc sống và cái giá phải trả cho ngôi vị quán quân.

Duy Nhất lớn lên trong gia đình có truyền thống võ thuật, anh là thế hệ thứ 4. Thưở nhỏ, cậu bé Duy Nhất đã có cơ hội quan sát các anh chị lớn tập luyện tại câu lạc bộ võ thuật của gia đình. “Hình ảnh người võ sĩ đã đi sâu vào tâm trí của tôi. Mỗi ngày cứ như vậy trôi qua, những hình ảnh ấy ngấm sâu vào máu. Tôi dần lớn lên và càng muốn được thể hiện bản thân trên sàn đấu. Đó là tinh thần và niềm đam mê của tôi. Tôi chưa từng một lần hối hận khi chọn con đường mình đang đi”, anh chia sẻ.

Nguyễn Trần Duy Nhất dành mỗi ngày 8 tiếng tập luyện, 15 cây số chạy bộ với bộ đồ ni lông nóng bức và ăn chất xơ để ép cân. Mỗi ngày lướt qua vô vàn những lựa chọn thoải mái của nhiều người, anh kiên định luyện tập vì anh đang lựa chọn sống vì một giấc mơ – nghe Quốc ca, ngắm Quốc kỳ được treo ở vị trí cao nhất. Anh nói thêm: “Mỗi khi bước lên sàn đấu và giành chiến thắng trong những cuộc chiến chỉ vỏn vẹn 9 phút, tôi cảm thấy thỏa mãn sau những ngày tập luyện vất vả. Nó giống như niềm yêu thích, đam mê”.

Một lần vì quá nóng vội giành chiến thắng knock-out, anh phải đối mặt với việc từ bỏ nghiệp võ sĩ vì bị gãy tay trên sàn đấu. “Lúc ấy, tôi giấu gia đình chuyện gãy tay vì không muốn cho ai biết. Các thầy nói tôi vẫn còn khả năng thi đấu nên hạn chế cho người ngoài biết. Tôi tự động viên bản thân là chính”, anh nhớ lại. “Môt võ sĩ thực sự không dành thời gian để giận dữ hay tủi thân, mà phải mạnh hơn mỗi ngày dù đang mang trên mình chấn thương”.

“Khi người ta đặt cho tôi cái biệt danh “Độc cô cầu bại” cũng do người ta yêu thích mình, nên tôi cũng quý mến và cảm ơn những người đã đặt. Nhưng lúc nào tôi cũng cho mình là người yếu kém nhất để có thể cố gắng hơn. Để có được ngày hôm nay tôi cũng phải trải qua nhiều thất bại”, Nhà vô địch Muay Thế giới cười khiêm tốn. “Tôi chiến thắng bằng ý chí gan lì và lòng tự hào của một võ sĩ Muay Việt Nam”.

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất - với biệt danh Độc cô cầu bại, từng 7 lần đoạt chức vô địch thế giới.

“I am more than you see” là chiến dịch cộng đồng do California Fitness & Yoga phát động, được thực hiện trong suốt năm 2017, đã và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nghệ sĩ, doanh nhân và những người có ảnh hưởng tại Việt Nam như hoa hậu Phạm Hương, MC Tùng Leo, ca sĩ Vũ Cát Tường, diễn viên Hồ Vĩnh Khoa,...

Chiến dịch được thể hiện dưới hình thức các đoạn phim ngắn 2 phút truyền tải những câu chuyện, thông điệp và cảm hứng sống mà những người tham gia dự án lần đầu tiên kể với công chúng để tạo cảm hứng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua việc tập luyện thể dục thể hình.

Trong đêm Muay Thai Fight Night 18/8 tới, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ xuất hiện với tư cách khách mời đặc biệt. Muay Thai Fight Night là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động của triển lãm thể hình và giải trí LEEP ASIA, triển lãm đầu tiên về ngành Tăng cường chất lượng sống (Life Enhancement) tại châu Á do CMG.ASIA tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm thành lập tập đoàn tại nhà thi đấu Quân Khu 7 TP HCM từ ngày 18-20/08/2017.