Inter ngắt mạch trận bất bại của Napoli - Roma nhọc nhằn giành chiến thắng

(VOH) - Inter Milan trên sân nhà đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Napoli, Roma có chiến thắng nhọc nhằn 2-0 ở những phút cuối trước chủ nhà Genoa tạo vòng 13 Serie A 2021/22.

Inter ngắt mạch trận bất bại của Napoli tại Serie A

Ở trận đấu sớm diễn ra hôm thứ Bảy, AC Milan đã nhận thất bại 3-4 trong chuyến làm khách tới sân của Fiorentina và nếm trải thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Đó là cơ hội rất tốt để các cầu thủ Napoli cắt đuôi đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, thách thức dành cho Napoli - đội đang có mạch 21 trận liên tiếp bất bại ở Serie A là phải hành quân tới sân Giuseppe Meazza, nơi họ thua Inter Milan ở 3/4 lần gần nhất viếng thăm.

Inter ngắt mạch trận bất bại của Napoli - Roma nhọc nhằn giành chiến thắng
Inter Milan chấm dứt mạch trận bất bại của Napoli tại Serie A.

Với quyết tâm duy trì mạch trận chiến thắng, Napoli chủ động đánh phủ đầu và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 17 sau tình huống phản công chớp nhoáng và Zielinski là cái tên xuất hiện trên bảng điện tử với cú dứt điểm trái phá.

Thế nhưng, chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà Inter Milan được hưởng quả phạt 11m do lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Koulibaly. Hakan Calhanoglu là cái tên thực hiện thành công quả đá phạt 11m đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Inter Milan vượt lên dẫn trước sau tình huống đánh đầu cận thành của tiền vệ Ivan Perisic từ cú đá phạt góc chính xác tới từ Calhanoglu. Màn ngược dòng của nhà ĐKVĐ tiếp tục đến ở phút 61, tân binh Correa có đường dọn cỗ cho Lautaro Martinez nâng tỷ số lên 3-1.

Không còn gì để mất, Napoli vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 78, cầu thủ mới vào sân thay người là Dries Mertens thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc cao rút ngắn cách biệt cho đội đầu bảng.

Đến phút bù giờ đầu tiên, thủ thành Handanovic đã có phản xạ tuyệt vời để cản phá cú đánh đầu cận thành của Mario Rui. Cơ hội cuối cùng đến với Napoli ở phút bù giờ thứ 7, nhưng Mertens đã bỏ lỡ với cú volley trong thế không người kèm đi vọt xà ngang.

Để thua ngược 2-3, Napoli đã trở thành cái tên cuối cùng ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu không còn duy trì được mạch trận bất bại. Trận thua này không khiến Napoli mất ngôi đầu bảng, bởi họ vẫn có 32 điểm, bằng với AC Milan và hứa hẹn cuộc đua vô địch Serie A sẽ vô cùng khốc liệt trong thời gian tới.

Roma nhọc nhằn giành chiến thắng

HLV Andriy Shevchenko ra mắt đội bóng mới Genoa và tung ra đội hình 4-4-2 với sự góp mặt của cựu binh Pandev và tiền đạo Ekuban người Ghana trên hàng công. Trong khi đó Jose Mourinho tung ra khá nhiều cầu thủ tấn công trong đội hình Roma, Tammy Abraham được cả El Shaarawy, Pellegrini, Mkhitaryan và Shomurodov yểm trợ phía sau.

Roma khởi đầu tốt và tưởng như phút 16 họ đã vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm của Mkhitaryan, nhưng tổ VAR tước bàn thắng sau khi xác định Abraham đã để bóng chạm tay. Người tiếp theo đến gần bàn thắng cho Roma là Shomurodov, nhưng người cũ của Genoa lại sút vọt xà ngang sau khi được El Shaarawy mớm bóng.

Inter ngắt mạch trận bất bại của Napoli - Roma nhọc nhằn giành chiến thắng
Dự bị 18 tuổi Afena-Gyan bùng nổ cú đúp giúp Roman nhọc nhằn hạ Genoa.

Sang hiệp 2 sự vô duyên của các chân sút chủ lực bên phía Roma tiếp tục kéo dài, Mkhitaryan bỏ lỡ tới 2 cơ hội ghi bàn trong khi Pellegrini bỏ lỡ 1 lần. Thủ môn Rui Patricio trong phần lớn trận đấu ngồi chơi nhưng đã phải cảnh giác cản phá cơ hội của Stefano Sturaro sau một quả tạt.

Phải nhờ đến một dự bị để mang lại cho Roma chiến thắng trong hơn 10 phút cuối trận. Tiền đạo 18 tuổi Felix Afena-Gyan đã ra mắt trận gặp Cagliari hồi cuối tháng 10 và giờ anh có bàn đầu tiên cho CLB ở phút 82, có mặt đúng lúc và dứt điểm ở góc hẹp sau pha đột phá và chuyền bóng của Mkhitaryan.

Đến phút 90+4 anh thậm chí còn ghi một bàn thắng đẹp hơn, tiếp ứng pha đi bóng của đồng đội ở cánh trái và tung một cú đá trái phá từ cự ly khoảng 25m vào góc xa cầu môn. Thắng 2-0, Roma leo lên vị trí thứ 5 trên BXH và kém Atalanta xếp trên 1 bậc 3 điểm.