Kết quả AFC Cup 2019 ngày 15/5: Hà Nội, Bình Dương vượt qua vòng bảng

(VOH) - Ngày 15/5, ở lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2019 Hà Nội giành chiến thắng 2-0 trước Rovers tại bảng F; Bình Dương thắng tối thiểu Ceres 1-0 tại bảng G.

Hà Nội 2-0 Tampines Rovers

Hà Nội FC bước vào loạt trận cuối tại vòng bảng AFC Cup 2019 với cuộc tiếp đón Tampines Rovers trên sân nhà Hàng Đẫy. Nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ giành vé đi thẳng vào vòng kế tiếp.

Chính bởi vậy, đội chủ sân Hàng Đẫy đã nhập cuộc rất quyết tâm và sớm có bàn mở tỉ số. Sau tình huống phạt góc, Hà Nội FC phối hợp bằng đầu tốt để Oseni dễ dàng đệm bóng vào lưới ở ngay phút thứ 10. Bàn thắng sớm giúp các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm dễ dàng triển khai thế trận và bàn thắng thứ hai tới như một hệ quả tất yếu.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Tampines Rovers.

Phút 30, Thành Chung bật cao đánh đầu từ cú đá phạt góc của Đức Huy, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. Những phút còn lại của hiệp một, Hà Nội FC chủ động giảm nhịp độ để giữ lợi thế. Tuy nhiên, phút bù giờ thứ 2 đội khách bất ngờ mất người sau khi tiền đạo Yasir nhận thẻ vàng thứ hai.

Sang đến hiệp hai, chủ nhà bắt đầu chậm rãi trong khi đội khách có một số cố gắng để tìm kiến bàn gỡ nhưng không thành công. Nửa cuối hiệp hai, Hà Nội FC chủ động dồn lên tìm bàn gỡ nhưng những cơ hội ngon ăn đã bị Quang Hải, Samson hay Hùng Dũng bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc.

Hai đội đều thất bại trong việc tìm bàn thắng ở hiệp hai và tỉ số trận đấu vẫn giữ nguyên là 2-0. Với kết quả này, Hà Nội đứng đầu bảng F AFC Cup 2019 và giành quyền vào thẳng vòng trong mà không cần phải đợi kết quả trận đấu còn lại.

BXH Bảng F

TT

Đội

Th

Hòa

Bại

HS

Điểm

Đi tiếp

1

Hà Nội

4

1

0

+18

13

Chắc chắn

2

Tampines Rovers

4

1

1

+7

13

Bị loại

3

Yangon Utd

2

0

4

-4

6

 

4

Nagaworld

1

0

5

-21

3

 

 

Ceres-Negros 0-1 Becamex Bình Dương

Bình Dương có chuyến làm khách của CLB Ceres Negros (Philippines) ở lượt cuối vòng bảng AFC Cup 2019. Đội bóng đất Thủ đang xếp thứ hai bảng G với 10 điểm và cần 1 chiến thắng để giành quyền đi tiếp.

Cơ hội sớm tới với đội khách khi họ được hưởng phạt đền từ rất sớm. Tuy nhiên, đội trưởng Anh Đức đã dứt điểm ra ngoài trong tình huống thủ thành Ceres đã đoán sai hướng đi của bóng.

Highlight trận đấu giữa Ceres-Negros vs Becamex Bình Dương.

Những phút tiếp theo, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào ghi được bàn thắng và chấp nhận rời sân sau 45 phút mà tỉ số vẫn chưa thay đổi. Nếu kết quả này được giữ nguyên thì Bình Dương gần như chắc chắn bị loại.

Hiệp hai diễn ra trong thế trận tương tự, thậm chí đội chủ nhà Ceres còn tạo được nhiều cơ hội hơn so với Bình Dương. Tuy nhiên, vận may lại ngoảnh mặt với đại diện tới từ Philippines. Nếu kết quả này được giữ nguyên thì Bình Dương sẽ bị loại.

Đúng vào lúc mọi người đang nghĩ đến một kết cục bất lợi cho đại diện tới từ Việt Nam thì bất ngờ đã xảy ra. Tiền đạo Wander Luiz có bóng bên cánh phải và tung cú sút từ khoảng cách ngoài 30m. Thủ thành của Ceres rời quá xa khung thành nên không kịp về cứu bóng. Bàn thắng này cũng là pha lập công duy nhất trong trận.

Thắng trận, Bình Dương có 13 điểm, đứng thứ hai bảng G chung cuộc và giành quyền đi tiếp. Đội bóng đất Thủ là đội xếp thứ hai có thành tích cao nhất của ba bảng Đông Nam Á (F, G, H) bằng điểm với Tampines Rovers nhưng hơn hiệu số (+8 và +7).

BXH Bảng G

TT

Đội

Th

Hòa

Bại

HS

Điểm

Đi tiếp

1

Ceres Negros

5

0

0

+10

15

Chắc chắn

2

Becamex Bình Dương

4

1

1

+8

13

Chắc chắn

3

Persija Jakarta

1

1

3

-2

4

 

4

Shan Utd

0

0

5

-15

0

BXH các đội đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á

TT

Đội

Th

Hòa

Bại

HS

Điểm

Đi tiếp

1

Becamex Bình Dương

4

1

1

+8

13

Chắc chắn

2

Tampines Rovers

4

1

1

+7

13

Bị loại

3

Home United (Singapore)

2

2

1

-2

10

Bị loại

Theo thể thức AFC Cup, các CLB các khu vực khác nhau của châu Á sẽ được đấu bán kết khu vực trước khi vào tranh tài cùng các CLB ở các khu vực khác. Ở khu vực Đông Nam Á, CLB Hà Nội sẽ gặp đội nhất bảng G là Ceres Negros ở trận bán kết đầu tiên. Cặp đấu bán kết khu vực còn lại: Bình Dương sẽ gặp đội nhất bảng H là Makassar.