Kết quả AFC Cup 2019 ngày 25/9: Hà Nội hòa April 25 trong trận cầu phung phí cơ hội

(VOH) - Tối 25/9, Hà Nội trên sân nhà đã hòa đáng tiếc 2-2 trước đại diện Triều Tiên - April 25 ở trận chung kết lượt đi liên khu vực - AFC Cup 2019.

Tiếp một đối thủ rất mạnh nhưng Hà Nội thừa hiểu, một kết quả ngoài chiến thắng sẽ khiến cho đại diện Việt Nam gặp bất lợi khi trận lượt về phải làm khách trên sân April 25.

Ở thế gần như buộc phải thắng, đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm đã chơi tấn công tổng lực. Cũng như các trận đấu khác ở AFC Cup trên sân nhà, Hà Nội đã làm chủ cuộc chơi hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs April 25.

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số lại đến từ phía đội khách. Bằng một đường tấn công bên cánh trái của đội bóng Triều Tiên ở phút 20, Rim Chol Min đã dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn thắng cho đội khách trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Bất ngờ để thủng lưới, CLB Hà Nội càng có lý do để đẩy cao đội hình. Và lợi thế của April 25 chỉ kéo dài vỏn vẹn được… 1 phút. Phút 21, sau tình huống căng ngang đầy nỗ lực của Kebe, đội trưởng Văn Quyết đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Hà Nội càng gia tăng sức ép về phía khung thành của đối thủ. Và cũng chỉ 7 phút sau, họ đã có được bàn thắng thứ 2. Từ tình huống phối hợp trung lộ nhuần nhuyễn, ngoại binh Kebe đã có pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm chính xác, đánh bại thủ thành An Song-il.

Những phút còn lại của hiệp 1 và phần lớn thời gian hiệp 2, Hà Nội liên tiếp tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng các chân sút chủ nhà không có thêm lần nào tận dụng thành công các cơ hội.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Hà Nội đã phải trả giá ở những phút cuối trận. Phút 87, từ pha mất bóng của Quang Hải và đường chuyền sai của Văn Quyết, cầu thủ Kim Yu-song đã tung ra một cú sút xa bất ngờ từ ngoài vòng cấm, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Bàn thắng của Kim Ju-song cũng ấn định tỉ số hòa 2-2 của trận đấu. Để đối thủ cầm chân một cách đáng tiếc, Hà Nội sẽ phải bước vào trận lượt về tại Bình Nhưỡng với bất lợi rất lớn. Trận đấu diễn ra lúc 15 giờ 00 ngày 2/10/2019.