Kết quả AFC Cup 2019 ngày 27/8: Văn Quyết lập cú đúp giúp Hà Nội vào chung kết liên khu vực

(VOH) - Tối 27/8, Hà Nội đã hòa chủ nhà Altyn Asyr 2-2 ở trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết sau khi giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

Hà Nội FC hành quân tới Turkmenistan trong trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 với lợi thế một bàn dẫn trước. Trận lượt đi diễn ra trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã thắng với tỉ số 3-2.

Bởi vậy, Altyn Asyr nhập cuộc rất quyết tâm và chỉ trong 2 phút đầu tiên họ đã có tới 2 cú sút nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Công. Về phía CLB Hà Nội, Quang Hải và các đồng đội chậm rãi lấy lại thế trận và có bàn vươn lên dẫn trước.

Highlight trận đấu giữa Altyn Asyr vs Hà Nội.

Người lập công là tiền đạo Văn Quyết với pha xử lý tinh tế trong vòng 5m50 của đối thủ. Sau đó, cả hai đội đều có những cơ hội rất nguy hiểm nhưng các chân sút từ cả hai phía đều thiếu chính xác trong những pha sút bóng. Tưởng như Hà Nội FC kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước thì đúng vào phút cuối, Văn Dũng phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà và Geldiyev đã gỡ hòa cho Altyn Asyr trên chấm 11m.

Mặc dù vậy, Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng trong hiệp hai với pha đánh đầu đẳng cấp. Pha bóng này có công rất lớn của Ngân Văn Đại khi cầu thủ này chủ động cướp bóng và nỗ lực kiến tạo cho người đội trưởng của mình. Tới phút 81, Altyn Asyr lại được hưởng phạt đền sau khi Duy Mạnh phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm và Deldiyev cũng hoàn thành cú đúp.

Những phút cuối, chủ nhà dồn lên tấn công nhưng không có được thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2 và với kết quả này Hà Nội FC đã lần tiên giành vé vào chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup sau chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 5-4. Đối thủ trong trận chung kết liên khu vực của Hà Nội FC sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Abahani Limited Dhaka và April Twenty-Five.