Kết quả Asian Cup 2019 hôm nay 25/1: Nhật Bản vượt qua Việt Nam vào bán kết gặp Iran

(VOH) – Đêm 24/1, ĐT Việt Nam đã thất bại tối thiểu 0-1 trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019; Iran có chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc.

Việt Nam 0 - 1 Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam tiến vào trận tứ kết Asian Cup 2019 với quyết tâm viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là đội tuyển Nhật Bản, một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu năm nay. Mặc dù vậy, đoàn quân áo đỏ vẫn nhập cuộc một cách đầy tự tin.

Công Phượng là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam với những pha xử lý cá nhân rất đáng chú ý. Tiền đạo đang chơi HAGL có ít nhất 2 tình huống tự mình đi qua hai cầu thủ đối phương và tung cú dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng lại chưa đi trúng đích.

Highlight trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản.

Phút 26, bóng đã đi vào lưới Việt Nam sau pha chạm bóng của trung vệ Yoshida. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng sau khi được công nghệ VAR hỗ trợ.

Những phút tiếp theo, cả Việt Nam và Nhật Bản đều có những cơ hội rất đáng chú ý nhưng sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm và người đồng nghiệp bên phía đối diện khiến thế bế tắc của trận đấu vẫn chưa được khai thông.

ĐT Nhật Bản dồn lên tấn công ngay sau khi hiệp hai bắt đầu hòng tìm lợi thế. Phút 53, Ritsu Doan ngã trong vòng cấm và trận đấu vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, trọng tài đã thay đổi quyết định sau khi được công nghệ VAR giúp sức. Chính Ritsu Doan là người thực hiện và đem về bàn mở tỉ số cho "Những chiến binh Samurai xanh".

Những phút tiếp theo, Nhật Bản giảm nhịp độ trận đấu và chờ cơ hội phản công trong khi ĐT Việt Nam cố gắng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ không thể tận dụng được những cơ hội và chấp nhận thua 0-1. Chung cuộc, Nhật Bản vượt qua Việt Nam để tiến vào bán kết Asian Cup 2019 và đối thủ là Iran.

Trung Quốc 0 - 3 Iran

Với sức mạnh vượt trội, đội tuyển Iran không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hàng tá cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Trung Quốc đã được Iran tạo ra. Cuối cùng, điều gì phải đến đã đến sau khi hàng thủ Trung Quốc bị rối loạn trước sức ép nghẹt thở của đối phương. Phút 18, Xiaoting xử lý lóng ngóng và để mất bóng, Sardar Azmoun chớp thời cơ căng ngang cho Mehdi Taremi dễ dàng mở tỷ số.

Highlight trận đấu giữa Trung Quốc vs Iran.

Trước cơn cuồng phong liên hồi đến từ Iran, Trung Quốc thủng lưới thêm bàn thứ 2 sau khi "Messi Iran" Sardar Azmoun có pha tả xung hữu đột, lừa bóng qua thủ thành Yan Junling nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, Trung Quốc sốc lại tinh thần và đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trong khi đó, HLV Carlos Queiroz chủ động yêu cầu các học trò lùi về phòng ngự để bảo toàn thành quả. Với thế trận do Iran chủ động giăng ra, Trung Quốc với sức tấn công yếu ớt cũng tỏ ra bất lực.

Đến phút 90+1, hậu vệ Shike của Trung Quốc bất ngờ mắc sai lầm để cho Karim Ansarifard có cơ hội bứt phá và mang về bàn thắng thứ 3 cho Iran sau một tình huống đối mặt.

Thắng trận 3-0, ĐT Iran chính thức ghi danh vào bán kết và đối thủ kế tiếp của họ sẽ là ĐT Nhật Bản.

>>> Kết quả tứ kết ASIAN CUP 2019: Từ ngày 24/1 đến ngày 25/1
>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Tứ kết - ngày 24/1 đến ngày 25/1