Kết quả bóng đá (1/12): M.U vào bán kết, Barca bị cầm chân

(VOH) - Rạng sáng 1/12, Zlatan Ibrahimovic và Anthony Martial đã cùng nhau lập cú đúp, giúp Manchester United (M.U) đá bại West Ham 4-1 trên sân Old Trafford, giành vé lọt tiếp vào bán kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U của Martial (số 11). Ảnh: Reuters

Với bộ ba tấn công: Ibrahimovic, Rooney và Martial, HLV Jose Mourinho quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Bàn thắng mở tỉ số được Ibrahimovic ghi ngay ở phút thứ 2 sau cú đánh gót của Mkhitaryan.

Đến phút 35, Dimitri Payet tung cú dứt điểm cực mạnh trước vòng cấm khiến thủ môn De Gea không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt, Ashley Fletcher ập vào đá bồi, quân bình tỉ số 1-1 cho West Ham.

Bị gỡ hòa, M.U lập tức gia tăng sức ép. Phút 48, sau một loạt pha phối hợp, Martial tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Adrian, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Những phút còn lại của trận đấu, M.U tiếp tục tấn công và Martial (62’), Ibrahimovic (90+3’) đã ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 4-1 và đưa M.U lọt tiếp vào bán kết.

Arsenal bại trận trước Southampton

Trái ngược với M.U, Arsenal đã không thể ghi tên mình vào bán kết khi để thua Southampton 0-2 trên sân nhà Emirates.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi để thua Southampton. Ảnh: Reuters

Ở trận này, HLV Wenger chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng Arsenal vẫn áp đảo so với Southampton với thời gian kiểm soát bóng tới 65%.

Trong khi đó, dù chỉ cầm bóng 35%, nhưng Southampton đã 2 lần buộc thủ môn Martinez phải vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Jordy Clasie (13’) và Ryan Bertrand (38’) để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 và lọt tiếp vào bán kết.

Barca bị cầm chân

Trong trận lượt đi vòng 32 đội Cup Nhà vua, đội hạng ba Hercules xuất sắc cầm chân Barca với tỷ số 1-1.

Không chỉ ngăn Barca giành chiến thắng, Hercules còn là đội mở tỷ số trước nhờ công David Mainz ở phú 52. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, cầu thủ trẻ Carles Alena đã có pha dứt điểm mang lại bàn gỡ hòa cho Barca.

Trong trận đấu tối 30/11, Barca tung vào sân không ít cầu thủ đẳng cấp như Turan, Rafinha, Umtiti, Digne hay Paco Alcacer. Tuy nhiên, nhóm cầu thủ này không tìm được tiếng nói chung với những tài năng trẻ đi lên từ đội B.

Barca đang gặp vấn đề về sự kết nối. Ảnh: Reuters

Với tỷ số hòa 1-1 trong trận lượt đi, Barca sẽ phải chờ đến trận lượt về trên sân nhà ngày 20/12 để quyết định thắng bại.

Real Madrid dễ dàng vào vòng 5 Cúp Nhà vua

Ở lượt đấu tối 30/11, Real Madrid đã giành chiến thắng đậm trước Leonesa với tỷ số 6-1.

Niềm vui của Enzo (thứ hai từ phải sang) sau khi ghi bàn cho Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Do đã cầm chắc vé đi tiếp sau chiến thắng 7-1 ở trận lượt đi nên trận này HLV Zidane chỉ tung ra sân đội hình dự bị với nhiều cầu thủ trẻ.

Nên ngay từ hiệp 1, R.M dễ dàng ghi 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 do công Mariano Mejia (1’, 42’) và James Rodriguez (23’).

Đầu hiệp 2, con trai Zidane - Enzo Zidane được tung vào sân và chỉ 18 phút sau khi có mặt, Enzo đã sút tung lưới Leonesa nâng tỉ số lên 4-1 cho R.M (trước đó Yeray Gonzalez rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Leonesa ở phút 45). Đây là bàn thắng đầu tiên của Enzo cho đội R.M.

Những phút còn lại của trận đấu, Real tiếp tục ép sân và có thêm 2 bàn thắng nữa do công Mariano Mejia (87’) và tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Cesar Morgado (90’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-1 và giành vé đi tiếp với tỉ số chung cuộc 13-2 sau hai lượt trận.

* Ở một trận đấu khác, Atletico Madrid cũng đã đặt một chân vào vòng 5 khi đá bại đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng 2 Guijuelo với tỉ số đậm 6-0 trên sân khách trong trận lượt đi. Các bàn thắng của Atletico Madrid được ghi do công Saul Niguez (29’), Sime Vrsaljko (45’), Ferreira-Carrasco (49’, 53’), Angel Correa (57’) và Roberto Nunez (85’).