Kết quả bóng đá 14/08: Thắng Barca, Real chạm tay vào Siêu Cup

(VOH) - Trong trận lượt đi tranh Siêu Cup Tây Ban Nha tại Nou Camp, Real đã giành chiến thắng cách biệt 3 -1 trước Barca.

Đã quá hiểu nhau nên cả Barca và Real đều nhập cuộc khá thận trọng, đội bóng xứ Catalan là những người kiểm soát bóng tốt hơn như những trận đấu trước đó.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, Gerard Pique bất ngờ đá phản lưới nhà phút 50 giúp Real có được lợi thế dẫn bàn.

Cầu thủ mang áo số 3 của đội chủ nhà không chỉ đá phản lưới nhà mà còn để Ronaldo đảo qua rồi tung cú sút ngay trước mặt nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 80.

Xen giữa hai lần Real vượt lên, Barca có bàn gỡ 1-1 ở phút 77 trên chấm 11m. Messi là người thực hiện thành công khi dứt điểm chính xác từ chấm phạt đền, sau khi Luis Suarez bị thủ môn Keylor Navas cản ngã trong vòng cấm.

Sau bàn nâng tỷ số lên 2-1, Ronaldo phải nhận hai thẻ vàng trong vòng chỉ bốn phút. Thẻ đầu tiên là hậu quả của hành động cởi áo chia vui, còn thẻ thứ hai đến từ một cú ngã trong vòng cấm Barca. Trọng tài cho rằng Ronaldo ngã vờ và quyết định phạt.

Vào sân từ ghế dự bị, Ronaldo lập tức ghi một tuyệt phẩm sau đó thì bị đuổi khỏi sân (Ảnh: Reuters)

Thi đấu thiếu người ở những phút cuối, song Real chẳng những không bị gỡ hòa mà còn kiếm được bàn ấn định chiến thắng 3-1 nhờ pha dứt điểm từ sát mép vòng cấm Barca của tiền đạo trẻ Marco Asensio - khiến thủ môn Ter Stegen không thể cản phá.

Nhờ có bàn ấn định chiến thắng của Asensio, Real đang nắm lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Cách biệt hai bàn có thể đủ cho thầy trò Zidane thi đấu thoải mái mà không cần sự phục vụ của Ronaldo.

Trong khi Real nắm lợi thế, Barca đang cần một điều kỳ diệu để vượt qua khó khăn. Ngoài vấn đề trên hàng công mà Neymar để lại sau khi tới PSG, đội bóng xứ Catalonia còn cần chỉnh đốn hàng thủ mà vị trí của Pique là điểm yếu nhất.