Kết quả bóng đá 14/2: Đá bại Bournemouth, Man City lên ngôi nhì bảng

(VOH) - Rạng sáng 14/2 (giờ VN), Manchester City (M.C) đánh bại Bournemouth trên sân khách với tỷ số 2-0 ở trận đấu muộn vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trên hàng công vẫn là tân binh Gabriel Jesus, người đã ghi 3 bàn trong 3 trận gần đây, đẩy tiền đạo Sergio Aguero lên ghế dự bị.

Mới đầu trận đấu, Man City đã gặp khó khăn về nhân sự khi tiền đạo tân binh Gabriel Jesus dính chấn thương nặng và phải rời sân ở phút 15, Sergio Aguero là người vào sân thay anh.

Sterling tỏa sáng trong chiến thắng của Man City. Ảnh: AFP

Phút 26, từ pha căng ngang của Leroy Sane, Raheem Sterling tung cú đệm bóng trúng cột dọc Bournemouth.

Nhưng Sterling không phải tiếc nuối lâu về pha bỏ lỡ này. Chỉ 3 phút sau, tiền vệ người Anh có bàn thắng mở tỷ số cho nửa xanh thành Manchester. Vẫn xuất phát từ pha căng ngang của Sane, Sterling đệm bóng vào lưới trống mang về bàn thắng thứ 6 cho riêng mình ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau khi bàn thắng đó, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Bournemouth tưởng chừng như đã có bàn gỡ hòa khi Josh King đã đưa được bóng vào lưới Man City. Dù vậy, bàn thắng không được công nhận khi anh đã phạm lỗi với John Stone trước khi dứt điểm.

Bước sang hiệp 2, Bournemouth tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Dù vậy, khi chưa tìm được mành lưới đối phương, họ lại bị trả giá bởi chính hậu vệ đội nhà. Phút 69, Sterling căng ngang khó chịu khiến Tyrone Mings phá bóng vào lưới nhà. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Man City đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 52 điểm. Khoảng cách giữa thầy trò Guardiola và đội đầu bảng Chelsea đã được rút ngắn xuống còn 8 điểm.

Lazio bị Milan cầm hòa phút cuối

Rạng sáng cùng ngày, Lazio và AC Milan đã hòa nhau 1-1 trong trận đấu muộn vòng 24 Giải vô địch Ý (Serie A).

Cầm chân nhau, Lazio (trái) và AC Milan cùng gặp khó. Ảnh: GOAL.COM

Với lợi thế sân nhà, Lazio chơi tấn công dữ dội ngay từ đầu trận và có được lợi thế ở phút 46 khi thủ thành Donnarumma của AC Milan phạm lỗi với tiền đạo Ciro Immobile trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Lucas Biglia không phạm sai lầm nào giúp Lazio vươn lên dẫn trước.

Ở hiệp 2, thế trận diễn ra tương tự như 45 phút đầu tiên. Lazio là đội ép sân và Milan phải chịu trận. Thế nhưng, Milan đã tạo ra điểm khác biệt quan trọng ở những phút cuối.

Phút 85, Suso có pha solo trong vòng cấm đội chủ nhà. Giữa vòng vây của 3 hậu vệ Lazio, anh vẫn kịp tung cú cứa lòng hiểm hóc mang về bàn gỡ cho Milan. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. 

Hòa trận này, cả Lazio lẫn AC Milan cùng gặp khó trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Lazio hiện xếp thứ 6 với 44 điểm, còn AC Milan đứng thứ 7 với 41 điểm.