Kết quả bóng đá 14/5: Benfica lần thứ tư vô địch Bồ Đào Nha

(VOH) - Rạng sáng 14/5 (giờ VN), Benfica đã lên ngôi vô địch Giải vô địch Bồ Đào Nha 2016-2017 sau chiến thắng 5-0 trước Vitoria de Guimaraes ở vòng 33.

Chiến thắng này giúp Benfica có trong tay 81 điểm sau 33 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 Porto 8 điểm và lên ngôi vương bởi Porto nhiều nhất chỉ có thể kiếm thêm 6 điểm trong hai trận còn lại.

Đây là chức vô địch thứ 4 liên tiếp của Benfica nâng tổng số lần vô địch quốc gia của họ lên con số 36. Benfica có cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu trong mùa giải năm nay khi gặp lại Vitoria de Guimaraes ở trận chung kết Cúp quốc gia vào ngày 28/5.

Các cầu thủ Benfica ăn mừng sau chiến thắng trước Victoria. Ảnh: GETTY IMAGES

Ở vòng 33 giải Bundesliga, tuy bị đối thủ dẫn trước 3-1 rồi 4-2 nhưng Bayern Munich đã vùng dậy ghi liền bàn trong 10 phút để thắng chung cuộc Leipzig 5-4.

Cũng rạng sáng nay, Arsenal hành quân đến sân Stoke - đội bóng đã không còn mục tiêu gì trong mùa giải này. Các "Pháo thủ" đã có một trận đấu dễ dàng khi giành chiến thắng 4-1 để áp sát đội đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League là Liverpool. Với chiến thắng này, Arsenal đã có 69 điểm, chỉ còn kém Liverpool 1 điểm. Nếu Liverpool không thắng trong chuyến làm khách đến sân West Ham vào đêm nay, thầy trò HLV Wenger sẽ có vé dự Champions League nếu toàn thắng trong 2 trận sân nhà còn lại gặp Sunderland và Everton.

Arsenal nhanh chóng chiếm thế thượng phong trước đội chủ nhà Stoke. Ảnh: Daily Mail