Kết quả bóng đá 15/3: Hạ gục Sevilla, Leicester City làm nên lịch sử

(VOH) - Rạng sáng nay (15/3), Leicester City viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Champions League khi đá bại Sevilla 2-0 trong trận lượt về trên sân King Power và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Leicester City giành vé vào tứ kết trong lần đầu tham dự Champions League - Ảnh: EPA

Bước vào trận đấu này, HLV Craig Shakespeare vẫn sử dụng đội hình quen thuộc thời Ranieri với sơ đồ 4-4-2, trong đó Jamie Vardy và Okazaki sát cánh trên hàng công. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Jorge Sampaoli không có ý định để Sevilla chơi phòng ngự nhằm bảo vệ lợi thế dẫn 2-1 ở lượt đi.

Đại diện đến từ Tây Ban Nha thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, trong đó, Ben Yedder đá cao nhất, tiền vệ thuộc biên chế Man City Samir Nasri chơi ở "vị trí số 10".

Dù phải làm khách nhưng Sevilla chủ động dồn ép chủ nhà Leicester City. Chính đội bóng La Liga đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Chỉ có điều, trong tư thế thuận lợi, Nasri đã không chiến thắng được thủ thành Kasper Schmeichel.

Phút 27, tiền vệ Riyad Mahrez thực hiện quả đá phạt bên cánh trái, các hậu vệ Sevilla nhảy lên nhưng không với tới bóng. May mắn đã đứng về phía Leicester khi trái bóng rơi xuống đã vô tình trúng đùi trung vệ Wes Morgan rồi bay luôn vào lưới, đem về cho Leicester bàn mở tỉ số.

Lúc này, chính đại diện nước Anh mới là đội nắm lợi thế lớn, bởi tỉ số chung cuộc đã là 2-2 và Leicester có bàn thắng trên sân khách.

Các cầu thủ Leicester ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, HLV Jorge Sampaoli ngay lập tức có sự điều chỉnh cho Sevilla khi thay liền hai cầu thủ Jovetic và Mariano để tăng cường tấn công. Tuy nhiên, đó cũng là lúc "miếng võ" phòng ngự - phản công mà cựu HLV Ranieri từng xây dựng cho Leicester City phát huy tác dụng.

Phút 51, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Sevilla, Marc Albrighton ập vào dùng ngực hãm bóng rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ thành Sergio Rico, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester.

Thắng 2-0, Leicester đã lật ngược tình thế thua 1-2 ở lượt đi và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Cũng rạng sáng 15/3, tiền đạo Paulo Dybala đã ghi bàn thắng duy nhất từ chấm 11m, giúp Juventus đá bại 10 người Porto trên sân nhà trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-0 (lượt đi Juventus thắng 2-0).