Kết quả bóng đá 16/11: Messi, Sanchez tỏa sáng giúp Argentina và Chile đại thắng

(VOH) - Thảm bại trước Brazil ở lượt đấu trước đã đẩy Argentina vào thế chân tường. Vì thế, Messi cùng các đồng đồi đã thi đấu như không còn gì để mất trong cuộc tiếp đón Colombia.

Trong tình thế buộc phải thắng Colombia, Lionel Messi một lần nữa trở thành đầu tàu của đội tuyển. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Argentina dồn lên tấn công như vũ bão. Chỉ cần 10 phút, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số khi Messi tung cú sút phạt tuyệt đẹp từ 25 m đánh bại thủ môn David Ospina.

Sau bàn mở tỷ số, Argentina càng chơi hung phấn. Đến phút 23, Lucas Pratto có bàn nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm chính xác sau đường kiến tạo tuyệt vời của đội trưởng Messi.

Niềm vui của Messi và các đồng đội sau khi Pratto nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Trong hiệp 2, Colombia cố gắng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng trong một ngày hàng tiền vệ của Argentina kiểm soát tốt khu trung tuyến, James Rodriguez cùng các đồng đội đã không tạo ra được nhiều cơ hội. Những phút cuối trận, Argentina thậm chí còn có bàn ấn định chiến thắng 3-0 do công của Di Maria. Messi tiếp tục để lại dấu giày với một pha kiến tạo nữa.

Đây là trận thắng đầu tiên của Argentina sau 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Thắng trận này, Argentina đã qua mặt Colombia để vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 19 điểm, kém Chile (thắng Uruguay 3-1) một điểm và kém đội đầu bảng Brazil 5 điểm.

Clip bàn thắng trận Argentina 3-0 Colombia - Nguồn: youtube

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chile đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Uruguay. Bất chấp việc Edison Cavani có bàn mở tỷ số ở ngày phút thứ 17 cho đội khách, bàn thắng của Eduardo Vargas và cú đúp của Alexis Sanchez giúp Chile thắng lại 3-1. Kết quả quả này giúp Chile chiếm vị trí thứ 4 trên BXH vòng loại World Cup  2018 khu vực Nam Mỹ của Colombia.