Kết quả bóng đá 16/2: Real Madrid thắng ngược Napoli, Bayern Munich đè bẹp Arsenal

(VOH) - Rạng sáng 16/2, Real Madrid (R.M) xuất sắc lội ngược dòng đá bại Napoli 3-1 trên sân Santiago Bernabeu ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Casemiro nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành chiến thắng tạo lợi thế cho trận lượt về, R.M tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng không phải R.M mà Napoli mới là đội có bàn mở tỉ số nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự R.M. Phút 8, Lorenzo Insigne dứt hạ gục thủ môn Navas, đưa Napoli vượt lên dẫn trước 1-0.

Video clip trận R.M thắng Napoli 3-1. Nguồn: Youtube

Bàn thua đã chạm đến tự ái các cầu thủ các học trò HLV Zidane. Những phút sau đó, R.M tràn đội hình lên tấn công để có bàn gỡ. Phút 19, Karim Benzema đánh đầu hạ gục thủ môn Pepe Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho R.M.

R.M tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Napoli và họ đã có thêm hai bàn thắng nữa ở các phút 49 do công của Toni Kroos, phút 54 do công của Casemiro.

Chung cuộc, R.M thắng 3-1 và tạo được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân của Napoli (ngay 8/3).

Niềm vui của các cầu thủ B.M sau khi Mueller nâng tỉ số lên 5-1. Ảnh: Reuters

Trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Bayern Munich (B.M) đã gây ấn tượng khi đá bại Arsenal với tỉ số đậm 5-1 trên sân Allianz Arena ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Với lợi thế sân nhà, B.M tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 11, Arjen Robben dứt điểm hạ gục thủ môn Ospina, mở tỉ số cho B.M.

Sau bàn thắng, B.M tiếp tục tấn công, khiến Arsenal không tài nào dồn đội hình lên được. Phút 30, Arsenal bất ngờ tìm được bàn gỡ sau sai lầm của các cầu thủ B.M,  Sanchez là người đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal..

Video clip trận B.M thắng Arsenal 5-1. Nguồn: Youtube

Những phút sau đó, B.M gia tăng sức ép lên phần sân của Arsenal. Phút 53, Lewandowski bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho B.M.

Tinh thần lên cao sau bàn thắng thứ hai, B.M tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Arsenal và niềm vui lại đến với các CĐV đội chủ nhà. Phút 56, Thiago dứt điểm hạ thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 3-1 cho B.M.

Nhưng ‘hùm xám” vẫn chưa chịu dừng lại. các học trò HLV Ancelotti dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công Thiago (63’) và Thomas Mueller (88’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-1.

Với chiến thắng này, B.M xem như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết dù vẫn còn trận lượt về trên sân Arsenal vào ngày 8/3.