Kết quả bóng đá (18/3): MU dừng bước tại Europa League

(VOH) - “Đại gia” Man United sẽ có một mùa giải trắng tay khi thất bại trong việc chạy đua giành suất vé vào tứ kết Europa League với Liverpool dù nỗ lực cầm hòa đối thủ 1-1 ở trận lượt về rạng sáng 18-3.

Liverpool không mấy khó khăn để giải quyết Manchester United ở trận lượt về, bởi chiến thắng 2-0 ở lượt đi tại Anfield là quá chắc chắn. Với số vốn "lận lưng", Liverpool chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà và rình rập chờ thời cơ.

M.U nắm được thế chủ động trên sân và là bên tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Các nỗ lực của thầy trò Van Gaal có thành quả sớm khi pha đi bóng sở trường của Martial bị Nathaniel Clyne truy cản trái phép trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, chính tiền đạo người Pháp thực hiện thành công và đặt cơ sở cho 1 cuộc lội ngược dòng.

.

Martial ghi bàn trên chấm 11m

Nhưng chính vào lúc tinh thần lên cao nhất, M.U lại phải trả giá từ 1 sai lầm. Được đánh giá rất cao ở mặt trận tấn công nhưng khả năng phòng ngự của hậu vệ phải Varela còn rất non nớt. Philippe Coutinho đã nhìn thấy sơ hở này và từ một tình huống phản công khá đơn giản ở phút cuối hiệp 1, tiền vệ của Liverpool chỉ cần 1 cú lắc người là loại bỏ được Varela trước khi bấm bóng ở góc không tưởng hạ gục De Gea.

Video clip Manchester United 1-1 Liverpool (Lượt về vòng 1/8 Europa League 2015/16):

Ở trận đấu khác, Tottenham đã không thể làm cuộc lội ngược dòng sau khi để thua 0-3 cách đây một tuần trên sân của Borussia Dortmund. Không những thế, ở trận lượt về tại sân nhà White Hart Lane, họ còn để cho Pierre Emerick Aubameyang hai lần đưa bóng vào khung thành của thủ môn Hugo Lloris ở các phút 24 và 70.

Bàn thắng của Son Heung-min phút 73 chỉ còn ý nghĩa danh dự cho Tottenham, chấm dứt luôn mọi nỗ lực của “gà trống” ở cúp châu Âu. 

Video clip Tottenham 1-2 Dortmund (Lượt về vòng 1/8 Europa League 2015/16)​:


 

Kết quả lượt về vòng 1/8 Europa League 

M.U 1-1 Liverpool (chung cuộc 1-3)

Leverkusen 0-0 Villarreal (chung cuộc 0-2)

Valencia 2-1 Athletic Bilbao (chung cuộc 2-2, Bilbao đi tiếp) 

Lazio 0-3 Sparta Praha (chung cuộc 1-4)

Anderlecht 0-1 Shakhtar Donetsk (chung cuộc 1-4)

Sevilla 3-0 Basel (chung cuộc 3-0) 

Tottenham 1-2 Dortmund (chung cuộc 1-5) 

Braga 4-1 Fenerbahce (chung cuộc 4-2) 

8 đội vào tứ kết Europa League

Liverpool, Villarreal, Bilbao, Sevilla, Dortmund, Sparta Praha, Shakhtar Donetsk, Braga.