Kết quả bóng đá 19/2: Real ngược dòng đá bại Betis, Juventus tiếp tục bám sát Napoli

(VOH) – Rạng sáng 19/2, Real Madrid đã ngược dòng đá bại Real Betis với tỉ số 5-3 trên sân khách ở vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Marco Asensio ở phút 11. Nhưng sau đó đội bóng Hoàng gia đã để Real Betis chọc thủng lưới đến hai lần trong hiệp một.

Tuy nhiên, họ đang vùng lên ở 45 phút cuối trận và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-3 nhờ các bàn thắng của Sergio Ramos (50’), Marco Asensio (59’), Cristiano Ronaldo (65’) và Karim Benzema (90’+2).

Với bàn thắng ở trận đấu này, Ronaldo đã ghi 10 bàn trong 6 trận gần nhất cho Real và tiếp tục là niềm hi vọng trên hàng công của đội bóng. Tuy nhiên, Real (45 điểm) chưa thể thu hẹp khoảng cách với Barca (62 điểm) trên BXH.

Higtlight trận đấu giữa Real Betis và Real Madrid.

Trận thắng này cũng không trọn vẹn với Real, khi hậu vệ Marcelo đã gặp phải một chấn thương sau khi chỉ thi đấu được 30 phút. Cầu thủ người Brazil đã gặp vấn đề với gân khoeo khi tự ngã ra mà không hề có tác động nào từ cầu thủ đối phương.

Real sẽ có trận lượt về với PSG vào ngày 7/3 sắp tới và sự thiếu vắng Marcelo sẽ là một tổn thất lớn khi anh là một trong những người chơi hay nhất ở cuộc đối đầu trước đó.

Cũng ở vòng đấu này, Atletico Madrid cũng đã có chiến thắng 2 – 0 trên sân nhà trước Athletic Bilbao, qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barca (62 điểm) với 7 điểm ít hơn.

Cầu thủ đã ghi bàn trong trận này cho Atletico là Kevin Gameiro (67’) và Diego Costa (80’). Đây là bàn thắng thứ hai của Costa trong trận thứ năm tái xuất ở La Liga. Tiền đạo người Tây Ban Nha lập công ngay trong trận tái xuất đầu tiên (thắng Getafe 2-0 hôm 6/1) nhưng thiếu duyên ghi bàn ở ba vòng tiếp theo.

Tại Italia, tiếp tục chứng kiến cuộc đua tranh quyết liệt cho vị trí đầu bảng giữa Juventus và Napoli khi hai đội này đều giành được những chiến thắng vất vả nhưng quan trọng ở vòng 25 Giải vô địch Italia (Serie A).

Phải đến làm khách trên sân của Torino, Juventus chơi khá thận trọng và hầu như chỉ có thế trận ngang ngửa với đối thủ. Phút 33, “lão bà thành Turin” có được bàn thắng mở tỉ số do công của tiền vệ Federico Bernandeschi.

Sau bàn thua này, Torino tràn lên tấn công nhưng không thể đánh bại hàng phòng ngự chặt chẽ của Juventus và chung cuộc phải nhận thua với tỉ số tối thiểu.

Highlight trận đấu giữa Torino và Juventus.

Tuy giành chiến thắng ở trận này nhưng Juve gặp phải một vấn đề khi Higuain dính chấn thương mắt cá ngay ở phút thứ ba sau nỗ lực phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của Miralem Pjanic. Ở tình huống này, thủ thành Salvatore Sirigu đã băng ra rất nhanh, dẫn đến va chạm. Higuain cầm cự được 10 phút trước khi phải rời sân.

Chấn thương của tiền đạo người Argentina có thể gây rắc rối lớn cho Juve nếu anh không thể tham dự trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Tottenham ngày 7/3. Higuain ghi cả hai bàn cho Juventus trong trận hòa 2-2 ở lượt đi trên sân nhà.

Tỉ số tối thiểu 1-0 cũng là kết quả trong cuộc đấu giữa Napoli và đội bóng thuộc nhóm cuối bảng SPAL 2013. Chơi ép sân toàn diện và có bàn mở tỉ số khá sớm do công Allan nhưng sau đó Napoli không ghi thêm được bàn thắng nào.

Dù vậy, kết quả này cũng đủ giúp Napoli giữ chắc ngôi đầu Serie A với 66 điểm, nhỉnh hơn Juventus 1 điểm.

Tại Đức, Dortmund đã lấy lại vị trí này nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Monchengladbach trên sân khách ở vòng 23 Giải vô địch Đức.

Người ghi bàn duy nhất cho Dortmund là Marco Reus với pha lập công ở phút 32. Chiến thắng này giúp Dortmund có được 40 điểm. Dù vậy, họ vẫn kém đội đầu bảng Bayern Munich đến tận 19 điểm.

Còn tại Pháp, Lyon đã bị Lille cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân khách ở vòng 26 Giải vô địch Pháp, qua đó xem như cạn kiệt cơ hội đua tranh chức vô địch. Trận hòa này khiến Lyon dậm chân ở vị trí thứ 4 với 49 điểm, kém PSG đến 19 điểm.

Highlight trận đấu giữa Lille và Lyon.

Đây là trận hòa đáng tiếc của Lyon khi họ dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 nhờ cú đúp của Bertrand Traore (21’ và 44’). Nhưng sang hiệp 2, Lille quật khởi và gỡ hòa 2-2 với các pha lập công của Nicolas Pepe (65’) và Araujo (81’).

Trong khi đó, Marseille tiếp tục bám đuổi đội nhì bảng Monaco bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 Bordeaux. Chiến thắng này giúp Marseille có được 55 điểm và kém Monaco 1 điểm.

VÒNG 24 GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2017-2018

Real Sociedad

3 - 0

Levante

Atletico Madrid

2 - 0

Athletic Bilbao

Espanyol

1 - 1

Villarreal

Real Betis

3 - 5

Real Madrid

VÒNG 25 GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2017-2018

Torino

0 - 1

Juventus

Benevento

3 - 2

Crotone

Bologna

2 - 1

Sassuolo

SSC Napoli

1 - 0

SPAL 2013

Atalanta

1 - 1

Fiorentina

AC Milan

1 - 0

Sampdoria

VÒNG 23 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2017-2018

Augsburg

0 - 1

VfB Stuttgart

Moenchengladbach

0 - 1

Dortmund

VÒNG 26 GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2017-2018

Nice

1 - 1

Nantes

Lille

2 - 2

Lyon

Marseille

1 - 0

Bordeaux