Kết quả bóng đá 19/3: Real nới rộng cách biệt, Chelsea thẳng tiến

(VOH) - Real đã xuất sắc vượt qua ải Bilbao để nới rộng cách biệt với Barca lên 5 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2016/17.

Benzema mở tỉ số cho Real

15 phút đầu, khung thành của Keylor Navas liên tục chảo đảo bởi những đợt tấn công có nét từ phía đội bóng xứ Basque. Tuy nhiên, trước thế trận có phần lép vế so với đối thủ, Real lại chứng tỏ bản lĩnh với miếng đánh phòng ngự phản công cực kì sắc nét.

Và tới phút 25, Los Blancos đã có bàn thắng mở tỉ số. Casemiro phất đường bóng dài từ giữa sân cho Cristiano Ronaldo băng xuống nhanh như cắt, rồi căng ngang như đặt cho Karim Benzema dứt điểm dễ dàng tung lưới Bilbao.

Bước sang hiệp 2, Bilbao chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều cố gắng, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đã được đền đáp bằng pha lập công của tiền đạo Aritz Aduriz. Dù vậy, niềm vui của Bilbao chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 phút, bởi sau đó, Casemiro đã tái lập thế dẫn bàn cho Real với tình huống sút bóng cận thành.

Như vậy, thắng lợi quan trọng này giúp Real tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu La Liga 2016/17 với 65 điểm, tạm hơn đội đứng thứ 2 là Barca 5 điểm. Trong khi đó, Bilbao tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 7.

Thua West Brom, Arsenal đứng trước nguy cơ mất vé dự Champions League

Cú đúp bàn thắng của trung vệ Dawson đã góp công lớn giúp West Brom đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 trên sân nhà The Hawthorns.

 Dawson bật cao đánh đầu làm tung lưới Arsenal - Ảnh: Reuters

Phút thứ 12, trong một pha đá phạt góc, Dawson bật cao đánh đầu làm tung lưới Arsenal mở tỷ số cho West Brom.

Nhưng niềm vui của West Brom chỉ kéo dài có 3 phút. Xuất phát từ đường chuyền hoản hảo của Xhaka, Sanchez lừa bóng qua hậu vệ của West Brom trước khi dứt điểm tung lưới Foster. Tỷ số là 1-1 cho Arsenal.

Bước sang hiệp 2, vào phút 55, tiền đạo vừa vào sân thay người Robson-Kanu đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà sau tình huống dứt điểm đơn giản trong vòng 16m50. Tưởng như 2-1 sẽ là kết quả cuối cùng ở trận này thì đến phút 75, hậu vệ Dawson hoàn tất cú đúp đánh đầu để gia tăng cách biệt lên thành 3-1 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, Arsenal đã giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 50 điểm. Thầy trò của HLV Wenger có nguy cơ bị M.U (49 điểm) qua mặt.

Thắng Stoke City, Chelsea thẳng tiến đến ngôi vô địch Premier League

Dù gặp khó khăn trước lối chơi rắn của Stoke nhưng Chelsea vẫn biết cách giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để thẳng tiến đến ngôi vô địch Premier League.

Ở phút 13, Willian khai thông bế tắc cho “The Blues” bằng pha đá phạt về phía khung thành Stoke đưa bóng đi tầm thấp và hiểm hóc vào góc gần khiến thủ môn Grant không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Trận đấu trở nên căng thẳng và hấp dẫn hơn khi Stoke gỡ hòa ở phút 38. Sau khi Gary Cahill phạm lỗi đẩy phía sau đối với Walters, đội chủ nhà được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Walters thực hiện thành công cú sút phạt giúp Stoke san bằng tỷ số 1-1.

Cahill lập công phút chót, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea

Phút 87 của trận đấy, từ pha đá phạt góc, hậu vệ Stoke phá bóng không thành, để Cahill tận dụng dứt điểm cận thành ghi bàn. 

Giành chiến thắng 2-1, đội bóng của huấn luyện viên Conte vững vàng ngôi đầu với 69 điểm và tiến gần đến chức vô địch Premier League mùa này.