Kết quả bóng đá (19/6): Ronaldo đá hỏng phạt đền, Bồ Đào Nha bị Áo cầm chân

(VOH) - Ở lượt trận thứ hai bảng F VCK Euro 2016 diễn ra lúc rạng sáng 19/6, Bồ Đào Nha bị Áo cầm chân 0-0 trong đó Ronaldo sút hỏng quả phạt 11m.

Ronaldo sút phạt đền - Ảnh: Reuters.

Trong suốt trận, Bồ Đào Nha là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, làm chủ thế trận và nhiều lần uy hiếp khung thành Áo. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng các đợt lên bóng của Bồ Đào Nha thiếu sự tinh tế; các cầu thủ thường xuyên chuyền bóng quá mạnh hoặc quá non; các cầu thủ xử lý bóng thiếu cảm giác... Lần lượt Nani đánh đầu dội cột rồi sau đó Ronaldo sút 11m trúng cột dọc. Ngoài hai pha bóng này, Bồ Đào Nha còn tạo ra được rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Almer nhưng thủ môn này đã xuất sắc cản phá.

Đây là trận hòa thứ hai của Bồ Đào Nha tại Euro 2016, trận trước hòa Iceland 1-1 và Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn.

Clip trận đấu:

Trước đó, trong trận đấu đầy kịch tính lúc 23g (giờ Việt Nam), Iceland và Hungary cũng hòa nhau với kết quả 1-1.

Ngay từ lúc nhập cuộc, Hungary đã đẩy cao đội hình để dồn ép Iceland về phần sân nhà. Rất nhiều pha lên bóng ở cả 2 biên lẫn trung lộ của họ khiến đối phương tối tăm mặt mày chống đỡ. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, Hungary thậm chí kiểm soát bóng đến 70%, tạo được hàng loạt cơ hội dứt điểm khung thành nguy hiểm, nhờ vào tầm hoạt động rất rộng của đội trưởng Dzsudzsak. Chỉ tiếc rằng Hungary không thể cụ thể hóa những pha bóng đó thành bàn thắng, nhất là khi hàng phòng ngự dày đặc của Iceland chơi lăn xả và đánh chặn bằng mọi giá trước mặt khung thành của Halldorsson.

Đến phút thứ 39, trong 1 pha cản phá đợt tấn công của Iceland, thủ môn Kiraly băng ra đấm bóng hụt và pha ngã nhoài của anh sau đó khiến trung vệ Sigurdsson (Iceland) bị té ngã. Phạt đền cho Iceland ! Tiền vệ Sigurdsson sau đó đã đánh bại Kiraly trên chấm đá 11m đưa Iceland vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, sau nhiều pha hãm thành liên tiếp, rốt cuộc Hungary cũng tìm được bàn san bằng tỷ số 1-1 sau pha căng ngang của Nikolics ở phút thứ 88 khiến hậu vệ Saevarsson lao về phá bóng nhưng đã đốt lưới nhà trước sự sững sờ của các đồng đội. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Các cầu thủ Hungary ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ảnh: UEFA

Clip trận đấu:

Ở trận Bỉ gặp Cộng hòa Ailen của lượt trận thứ hai bảng E, tối 18/6, "Quỷ đỏ" tiếp tục giữ được hy vọng vào chơi vòng đấu loại trực tiếp sau khi thắng đậm với tỷ số 3-0.

Dù có nhiều pha tấn công, ăn miếng trả miếng giữa 2 đội nhưng hiệp đấu thứ nhất kết thúc khá tẻ nhạt, với tỉ số hòa 0-0. Sang hiệp đấu thứ 2, chỉ vài phút sau khi bắt đầu, Lukaku đã khai thông thế bế tắc cho những con "Quỷ đỏ" với pha dứt điểm khá đẳng cấp ở phút 49. Bàn thắng này đã giúp các cầu thủ của đoàn quân HLV Marc Wilmots chơi tốt hơn rất nhiều để phần thời gian còn lại của trận đấu Bỉ đã tạo ra được rất nhiều cơ hội trước khung thành của Randolph trước khi Lukaku có pha làm bàn thứ 2 vào phút 70, cùng với bàn thắng của Witsel ở phút 61. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này khi Bỉ hạ gục CH Ailen với tỉ số 3-0

Lukaku (trái) và De Bruyne là hai người có công lớn nhất trong chiến thắng quan trọng của Bỉ. Ảnh: Reuters.

Clip trận đấu: