Kết quả bóng đá 2/11: bốn "ông lớn" vào vòng knock-out Champions League

(VOH) - Rạng sáng 2/11 (giờ VN), bốn đại gia của bóng đá châu Âu là Arsenal, Atletico Madrid, Bayern Munich (B.M) và PSG đã đoạt vé vào vòng 16 đội Champions League sớm 2 lượt đấu sau khi đá bại các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng vào lưới Ludogorets. Ảnh: REUTERS

Trên sân của Ludogorets (Bulgaria), Arsenal sớm để đội chủ nhà dẫn trước 2-0 chỉ sau 15 phút thi đấu. Nhưng 2 bàn thắng của tiền vệ Granit Xhaka (phút 20) và tiền đạo Oliver Giroud (phút 41) đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay trong hiệp một.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với thế trận đôi công hấp dẫn giữa hai đội. Tuy nhiên, Arsenal đã chứng minh đẳng cấp của đội bóng lớn khi có bàn thắng quyết định, khép lại cuộc lội ngược dòng khó tin ngay trên sân khách.

Ở trận đấu còn lại, Bayern Munich hạ đội bóng Hà Lan PSV Eindhoven 2-1 trên sân khách. Sau 4 lượt trận, Bayern Munich có trong tay 9 điểm hơn đội xếp thứ ba PSV Eindhoven 8 điểm.

Trước đó, tối 1/11, với pha lập công ở phút bù giờ của Antoine Griezmann giúp Atletico giành chiến thắng 2-1 trước Rostov.

Atletico giành chiến thắng thứ tư liên tiếp tại vòng bảng Champions League năm nay với dấu ấn đậm nét của chân sút chủ lực Griezmann. Tiền đạo người Pháp có hai pha chớp thời cơ trong vòng 16m50, mang về ba điểm và giữ vững ngôi đầu cho á quân mùa trước.

Griezmann mở tỷ số ở phút 28 với tình huống dứt điểm một chạm cận thành sau khi bóng chạm đầu một cầu thủ đội khách. Tuy nhiên chỉ hai phút sau, một nhóm nhỏ cổ động viên Rostov tới Tây Ban Nha có dịp ăn mừng với bàn gỡ hòa của Azmoun.

Griezmann khiến sân vận động Vincente Calderon rung động bằng bàn thắng muộn. Ảnh: Reuters.

Rostov tưởng như sẽ gây nên bất ngờ với việc cầm hòa Atletico thì ở phút bù giờ đầu tiên hiệp hai, Griezmann lại tiếp tục lập công. Tình huống tương tự bàn thắng mở tỷ số khi lần này bóng lại chạm đầu cầu thủ Rostov trước khi tới vị trí Griezmann. Các cầu thủ Rostov phản ứng dữ dội khi cho rằng Griezmann đã việt vị nhưng trọng tài đã xử lý đúng ở tình huống này.

Chiến thắng trước Rostov giúp Atletico có 12 điểm và giành vé vào vòng 1/8 Champions League trước hai lượt đấu. Cùng đi theo Atletico ở bảng D là Bayern với chín điểm trong tay. Hai đội đứng sau là PSV và Rostov hiện đều chỉ có một điểm.