Kết quả bóng đá 20/12/2016: Ghi bàn phút 90+4, Liverpool thắng chật vật

(VOH) - Rạng sáng 20-12 (giờ VN), Liverpool giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trên sân Goodison Park của Everton trong trận derby vùng Merseyside ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Do hai đội bóng đã quá hiểu nhau thế nên trận đấu bắt đầu một cách khá bế tắc, bóng chủ yếu lăn ở giữa sân, không nhiều cơ hội được tạo ra. Everton có cơ hội rõ rệt hơn trong hiệp 1 nhưng lần lượt Lukaku và Funes Mori đều không tận dụng thành công.

Đúng với tính chất của một trận derby, trận đấu diễn ra rất quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên

Bước sang hiệp 2, Liverpool thi đấu khởi sắc hơn và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đáng kể như tình huống đối mặt ở phút 50 của Firrmino. 

Ngoài ra, trận đấu cũng trở nên nóng hơn bởi những tình huống tranh chấp quyết liệt giữa hai cầu thủ đối phương. Ross Barkley của Everton lẽ ra phải bị đuổi sau một cú tắc bóng cực kỳ thô bạo với Jordan Henderson trong hiệp 2. Việc có quá nhiều pha phạm lỗi khiến trọng tài phải giương bảng bù giờ đến 8 phút cho hiệp 2.

Mane ăn mừng sau khi ghi bàn phút 90+4. Ảnh: Reuters

Ở phút bù giờ thứ 4, từ ngoài vòng cấm, tiền đạo bị thất sủng Sturridge tung cú dứt điểm tuy nhẹ nhưng rất hiểm, bóng dội cột dọc bật ra và Mane nhanh chóng lao vào đá bồi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng trận này, Liverpool đã lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Manchester City với 37 điểm, duy trì khoảng cách 6 điểm kém hơn đội đầu bảng Chelsea.