Kết quả bóng đá 23/12: Napoli bị cầm chân, Roma ngược dòng

(VOH) - Vòng 18 Serie A, Roma lội ngược dòng ấn tượng trước Chievo, tạm thời thu hẹp khoảng cách với Juventus còn 4 điểm.

Các cầu thủ Roma ăn mừng chiến thắng (Ảnh: gazzetta.it)

Những tưởng, tiếp đón đối thủ yếu Chievo trên sân nhà là cơ hội để Roma giành trọn vẹn 3 điểm nhưng xui xẻo thay, Roma đã bị dội gáo nước lạnh khi Jonathan De Guzman đánh đầu đẹp mắt sau đường tạt của Mariano Izco mở tỷ số cho đội khách.

Tuy nhiên, bàn thua khiến Roma “tỉnh ngủ” và kịp ghi bàn thắng san bằng tỷ số ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Bàn thắng được ghi bởi Stephan El Shaarawy – người vẽ nên đường cong tuyệt hảo từ pha đá phạt trực tiếp đưa bóng đi thẳng vào góc chết

Chỉ 7 phút sau giờ nghỉ, Edin Dzeko của Roma tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đây là bàn thắng thứ 13 của anh tại Serie A mùa này. Những phút cuối trận, Diego Perotti thực hiện thành công quả penalty ấn định chiến thắng 3-1 cho Roma.

Đây là 3 điểm vô cùng quan trọng cho Roma trong thời điểm Juventus chưa thi đấu, còn đội đang xếp ngay phía sau là Napoli phải rất vất vả mới kiếm được một trận hòa trên sân của Fiorentina. 

Trong diễn biến khác giữa Fiorentina và Napoli - hai đội bóng sở hữu lối chơi tấn công quyến rũ đã ghi tới 6 bàn thắng. Trong đó, Napoli là đội nhập cuộc tốt hơn với bàn mở tỷ số của Lorenzo Insigne ngay phút 24.

Những diễn biến sau đó là màn đuổi bắt vô cùng hấp dẫn khi Napoli và Fiorentina thay nhau ở thế bám đuổi. Đúng vào phút cuối cùng, quả penalty gây tranh cãi được Manolo Gabbiadini thực hiện thành công giành về 1 điểm đầy may mắn cho Napoli.

Kết quả các trận khác:

Cagliari 4-3 Sassuolo

Palermo 1-1 Pescara

Sampdoria 0-0 Udinese

Torino 1-0 Genoa