Kết quả bóng đá 25/01: Bờ Biển Ngà chia tay CAN 2017

(VOH) - Rạng sáng 25/1, ĐKVĐ châu Phi Bờ Biển Ngà tiếp tục gây thất vọng khi để thua Morocco 0-1 trên sân Stade d'Oyem ở lượt đấu cuối bảng C và bị loại khỏi CAN 2017 ngay từ vòng bảng.

Niềm vui của các cầu thủ Morocco sau khi ghi bàn vào lưới Bờ Biển Ngà. Ảnh: BBC

Chỉ có được 2 điểm sau hai trận, Bờ Biển Ngà buộc phải đá bại Morocco (3 điểm) ở lượt đấu cuối mới có vé vào tứ kết. Với lý do đó, Bờ Biển Ngà đã tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên khung thành Morocco.

Dù kiếm soát bóng tới 66% nhưng Bờ Biển Ngà lại không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Morocco. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Bờ Biển Ngà đã phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống phản công nhanh của Morocco ở phút 64, người lập công là Rachid Alioui.

Video clip trận Morocco thắng Bờ Biển Ngà 1-0. Nguồn: Youtube

Với chiến thắng này, Morocco xếp thứ hai ở bảng C với 6 điểm và giành một suất vào tứ kết. Còn Bờ Biển Ngà với vỏn vẹn 2 điểm đánh xách vali về nước.

Ở trận đấu còn lại, DR Congo cũng đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C với 7 điểm khi đá bại đội cuối bảng Togo với tỉ số 3-1. Các bàn thắng của DR Congo được ghi do công Junior Kabananga (29’), Firmin Mubele Ndombe (54’) và Paul-Jose M'Poku (80’). Bàn thắng danh dự của Togo được ghi do công Kodjo Laba ở phút 69.

Callejon ăn mừng bàn thắng vào lưới Fiorentina. Ảnh: Getty Images

*Cũng vào rạng 25/1, Napoli đá bại Fiorentina 1-0 trên sân nhà để giành vé vào bán kết Cúp quốc gia Ý.

Bàn thắng duy nhất của Napoli được ghi ở phút 71, từ một tình huống phản công nhanh, Callejon đánh đầu hạ thủ môn Tâtrusanu.

Đối thủ của Napoli ở bán kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Juventus và AC Milan vào sáng 26/1.