Kết quả bóng đá 26/10: Liverpool vào tứ kết, AC Milan "tan nát"

(VOH) - Với 2 bàn thắng vào lưới Tottenham, tiền đạo Daniel Sturridge đã giúp Liverpool đá bại Tottenham 2-1 trên sân Anfield, giành vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay 26/10

Phút thứ 9, từ pha trượt chân của Nkoudou (Tottenham), Marko Grujic cướp bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt diểm về góc xa. Bóng đi không hiểm nhưng Sturridge đã có mặt thực hiện pha đá nối làm bó tay thủ môn Michel Vorm, mở tỉ số cho Liverpool.

Sang hiệp 2, phút 64, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Sturridge phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Wijnaldum rồi bình tĩnh sửa bóng qua hai chân thủ môn Vorm, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Niềm vui của Daniel Sturridge sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Sau nhiều cố gắng tấn công, Tottenham tìm 1 được quả phạt từ chấm 11m ở phút 76 của trận đấu, tiền đạo Vincent Janssen rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Chung cuộc, Liverpool thắng Tottenham 2-1 và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal cũng đã giành vé đi tiếp khi đá bại đội bóng hạng nhất Reading 2-0 trên sân Emirates. Người hùng của Arsenal ở trận này là tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain với hai bàn thắng ở phút 34 và 78, giúp “pháo thủ” loại Reading để có mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

** Cũng rạng sáng nay 26/10, trong khuôn khổ vòng 10 - Giải Serie A (Giải Vô địch quốc gia Ý), AC Milan đã gây thất vọng khi để thua đậm 0-3 trên sân Genoa

Niềm vui của các cầu thủ Genoa sau khi ghi bàn vào lưới AC Milan (áo trắng). Ảnh: Reuters

Genoa bị đánh giá yếu hơn nhưng đội chủ nhà đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự AC Milan bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 11, từ quả tạt bên cánh phải của Rincon, tiền đạo Nikola Ninkovic lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự AC Milan thực hiện pha đánh đầu đập đất hạ thủ môn Donnarumma, mở tỉ số cho Genoa.

Không những không có bàn gỡ, AC Milan còn tiếp tục gặp bất lợi ở đầu hiệp 2 khi hậu vệ Gabriel Paletta vào bóng thô bạo bằng hai chân với Luca Rigoni (phút 56) và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Luca Banti.

Thi đấu thiếu người, AC Milan đã không còn giữ được thế trận và phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa ở những phút cuối sau tình huống đá phản lưới nhà của tiền vệ Juraj Kucka (80’) và pha dứt điểm hiểm hóc của Leonardo Pavoletti (86’).

Đây là trận thua đầu tiên của AC Milan sau 3 chiến thắng liên tiếp và là trận thua đậm nhất của thầy trò HLV Vincenzo Montella