Kết quả bóng đá 30/11: Liverpool hạ Leeds vào bán kết League Cup

(VOH) - Rạng sáng 30/11 (theo giờ Việt Nam), tại sân Anfield, chủ nhà Liverpool giành chiến thắng 2 - 0 trước Leeds United để tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2016.

Màn ăn mừng tập thể của Liverpool - Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Jurgen Klopp chỉ tung ra sân đội hình dự bị với nhiều cầu thủ trẻ như: Ovie Ejaria, Kevin Stewart, Ragnar Klavan, Trent Alexander-Arnold, Benjamin Woodburn… Với đội hình 2, Liverpool đã chơi không tốt và gặp nhiều khó khăn trước lối đá tốc độ của đội bóng đến từ Giải hạng nhất (Championship) Leeds United.

Ngay từ những phút đầu, Leed United chơi ăn miếng trả miếng với đoàn quân áo đỏ ngay trên sân đối phương. Tuy nhiên, hiệp một lại kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. HLV Garry Monk xoa tay hài lòng, ông đã thực hiện được một nửa lời hứa của mình trên sân Anfield.

Tiền đạo Sadio Mane (phải, Liverpool) đi bóng trước Hadi Sacko của Leeds United. Ảnh: Sportinglife

Mãi đến phút 76, khi hơn 52.000 khán giả trên sân Anfield đã nóng ruột lắm rồi thì bàn thắng mới được ghi. Hậu vệ Trent Alexander-Arnold tung đường chuyền hiểm vào khu vực 5,50m để Origi chạy cắt mặt dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho Liverpool.  Phút 81, sau một loạt pha phối hợp như đá tập bên cánh phải, Wijnaldum đã có đường chuyền dọn cỗ cho Woodburn thực hiện pha đệm bóng từ cự li 5m, ấn định chiến thắng 2-0 và đưa Liverpool lọt tiếp vào bán kết EFL Cup.

* Ở trận tứ kết còn lại, chủ nhà Hull City chật vật vượt qua Newcastle United bằng tỷ số 3 - 1 trong loạt sút luân lưu. Kết thúc hai hiệp chính, hai đội hòa nhau 0 - 0. Ở hai hiệp phụ, tỷ số là 1 - 1 nên hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

Rạng sáng mai (1/12), sẽ diễn ra hai trận tứ kết được xem là hấp dẫn hơn giữa Arsenal gặp Southampton và Manchester United đối đầu với West Ham.